หัวฉีด Emer Premium OBDII & CAN โดย นภัทรเจริญยนต์

(1/1)

Mr.ฟักทอง:
ใครพอทราบราคาชุดนี้บ้างครับ    :o 


เนื้อหาจาก : www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=1390

ผู้นำเข้าและจัดหน่าย   นภัทรเจริญยนต์   www.napatgas.com




หัวฉีด emer เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้เป็นชุดจัดเต็ม!จากประเทศอิตาลี ทั้งกล่องควบคุมและประมวลผลแก๊ส (Electronic Control Unit ) หม้อต้ม/อุปกรณ์ลดแรงดัน ( Regulator) หัวฉีดแก๊ส (Gas Injection) และอุปกรณ์อื่น ๆ ทั้งสวิตช์ กรองแก๊ส สายไฟ ฯลฯ ล้วนแต่เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากยุโรปทั้งชุด โดยอุปกรณ์แต่ละชนิดมีความโดดเด่นดังนี้
 
จุดเด่นของหัวฉีดแก๊ส emer34
 
         หัวฉีดแก๊สทำหน้าที่จ่ายแก๊ส ตามคำสั่งที่ได้รับจากกล่อง ECU โดยจ่ายแก๊สตามสภาวะการทำงานของเครื่องยนต์ สำหรับ emer 34เป็นหัวฉีดคุณภาพสูง สามารถตอบสนองอัตราการฉีดแก๊สได้ดี มีอัตราการยก 1-32 millisecond ดังนั้นไม่ว่า ECUจะสั่งการเร็วขนาดไหน หัวฉีดจะสามารถตอบสนองได้ทันที

        “ปกติหัวฉีดรถยนต์ส่วนใหญ่มักจะฉีดกันอยู่ในช่วง 4.5-18 millisecondถ้าหากนำหัวฉีดเหล่านั้นมาใช้ติดแก๊สให้กับรถทั่วไปก็สามารถจ่ายแก๊สได้ดี ถ้าหากเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ๆ  กล่อง ECU มักจะทำงานเร็วกว่ารถยนต์รุ่นเดิมๆ  หากยังคงใช้หัวฉีดแก๊สทั่วไปอาจมีปัญหาเปิดค้าง คือหัวฉีดเปิดแล้วไม่ยอมปิด ทำให้ไม่สามารถควบคุมส่วนผสมได้ เป็นต้นเหตุของปัญหาไฟเอ็นจิ้นโชว์ แต่ถ้าเป็นหัวฉีด emer 34จะตอบสนองได้ดีในทุกสภาวะ และสามารถรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ได้ดี” 

         คุณ บุญเทิด นุชมี “ช่างเทิด” เจ้าของอู่กล่อมมา-ยวน” จ.อยุธยา อธิบายถึงคุณสมบัติของชุดหัวฉีดเวอร์ชั่นใหม่ในส่วนที่เป็นหัวฉีด พร้อมทั้งระบุว่ารางหัวฉีด emer รุ่นใหม่ ทำจากวัสดุที่ไม่เป็นสนิม มีโครงสร้างแข็งแรง มีการรั่วซึมน้อยกว่า อีกทั้งยังมีกรองอยู่ข้างในอีกชั้น ทำให้ภายในหัวฉีดจะสะอาด มีความทนทานสูง อีกทั้งยังมีขีดความสามารถรองรับรถยนต์ได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ รถที่ติดไปแล้ววิ่งได้ 2 แสนกิโลเมตรแบบสบาย ๆ
 
กล่อง ECU ของ emer     

           กล่อง ECU ของชุดหัวฉีด emer ผลิตจากโรงงาน AEB s.r.l. ประเทศอิตาลี สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ OBD II ดังนั้นจึงเป็นโปรแกรมที่เหมาะสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่เครื่องยนต์ยังมีการทำงานที่สมบรูณ์ โดยช่างสามารถใช้โปรแกรม OBD ช่วยในการปรับจูน และเหมาะสำหรับอู่ที่อยู่ในเมืองไม่สามารถนำรถวิ่งจูนได้ในทุกสภาวะการขับขี่ เพราะระบบ OBD จะทำหน้าที่ปรับจูนตามสภาวะขับขี่ของผู้ใช้รถยนต์ได้โดยอัตโนมัติ

           “ปกติเวลาปรับจูนโปรแกรมที่ไม่มี OBD ช่างจะใช้เวลาปรับจูนค่อนข้างมาก การจะวิ่งจูนและปรับแต่งค่าให้ครบทุกสภาวะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง แต่ถ้าใช้วิธีเชื่อมสัญญาณ OBD หากเป็นรถป้ายแดงเวลาติดตั้งอุปกรณ์เสร็จเรียบร้อย เพียงแค่ใช้วิธีออโต้จูนแล้วเชื่อม OBD II แบบออโต้เอาไว้ ก็สามารถส่งรถให้ลูกค้านำไปใช้งาน พอครบ 3 เดือนก็จะได้ค่าที่เหมาะสมสำหรับเจ้าของรถคันนั้นๆ  แล้วจึงค่อยนัดให้ลูกค้านำรถกลับมาล็อคสัญญาณ ใช้วิธีจูนแบบนี้ช่างสามารถจบงานได้แบบเนียนๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาวิ่งจูนนานเกินไป ขณะที่ลูกค้าก็ได้ค่าการจ่ายแก๊สที่เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่ของตนเองมากที่สุด”

           ทั้งนี้ ประโยชน์ของการเชื่อมต่อสัญญาณ OBD II ในความคิดเห็นของ “ช่างเทิด” คือเป็นการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ช่างสามารถปรับจูนได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยบรรเทาปัญหามลภาวะ และประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง นอกจากนี้เวลาปรับจูนไปแล้วถ้าหากเครื่องยนต์เริ่มหลวม ระบบการทำงานเริ่มไม่สมบูรณ์จะมีปัญหาไฟเอ็นจิ้นโชว์เกิดขึ้น ถ้าหากเจ้ารถยนต์เจอปัญหาแบบนี้อย่าตกใจ เพราะเป็นระบบที่เตือนให้นำรถยนต์ไปเช็คสภาพให้ระบบการทำงานของเครื่องยนต์สมบูรณ์ จะได้ไม่ก่อให้เกิดปัญหามลภาวะเป็นพิษ
 
หม้อต้ม emer ใหม่  แรงดันเสถียร 

           หมอต้มของชุดหัวฉีด emer มีข้อดีตรงที่มีการจ่ายแรงดันคงที่ 1.4 บาร์ ทำให้สามารถจ่ายแก๊สได้เสถียรและมั่นคง ขณะที่เดียวกันในส่วนของวัสดุที่ใช้ผลิตหม้อต้มก็มีความแข็งแรงทนทาน การจับยึดโครงสร้างแน่นหนา และมีการยึดหลายชั้น ปัญหาการรั่วซึมจึงมีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อย

           การที่หม้อต้มมีแรงดันคงที่ในทัศนคติของ “ช่างเทิด” เห็นว่ามีผลดีมากกว่าผลเสีย ถ้าหากต้องการเพิ่มหรือลดสามารถปรับแต่งค่าตอนจูนอัพได้ตามต้องการ โดยไม่ต้องปรับแรงดันหม้อต้มให้เกิดความยุ่งยาก และการรักษาระดับแรงดันให้คงที่จะทำให้การทำงานของหม้อต้มเสถียรยิ่งขึ้น

           “ขนาดของหม้อต้มที่ค่อนข้างใหญ่ไม่น่าจะก่อให้เกิดปัญหาในการติดตั้ง ถ้าหากช่างมีความสามารถในการติดแก๊สให้สวยให้เนียน ตรงกันข้ามหม้อต้มใหญ่กลับมีข้อดีตรงที่สามารถนำไปใช้กับรถที่มีเทอร์โบได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือสามารถช่วยให้ช่างจบงานรถยนต์รุ่นใหญ่ ซี.ซี.สูงๆได้ง่ายขึ้น” 
 
กรองแก๊สพิเศษ ติดแม่เหล็กดักดูดโลหะปลอมปน

          กรองแก๊สที่จัดชุดมาแบบสำเร็จรูปของ emer ค่อนข้างเหนือชั้นกว่าชุดหัวฉีดในระดับเดียวกัน ที่ส่วนใหญ่มักเลือกใช้กรองธรรมดาทั่วไป ที่ส่งแก๊สผ่านเข้า-ออกแบบตรงๆ  ทำให้สิ่งแปลกปลอมที่เจือปนมากับแก๊สเข้าไปในกรองโดยไม่มีจุดพัก คือวิ่งทะลุกระดาษกรองเข้าไปในรางหัวฉีด วัสดุบางชิ้นอาจมีโอกาสหลุดเข้าไป และเป็นสาเหตุให้รางหัวฉีดสึกหรอเร็ว  หรือทำให้เกิดเสียงดัง และรั่วในที่สุด

          หากพิจารณาดูกรองแก๊สของชุดหัวฉีด emer จะพบว่ารูปลักษณ์ที่แตกต่างจากกรองแก๊สธรรมดาทั่วไป เนื่องจากมีระบบการทำงานคล้ายดายเออร์แอร์ เวลาน้ำแก๊สผ่านเข้าไปวัสดุแปลกปลอมหรือโลหะหนักๆจะตกลงข้างล่าง  โดยตรงก้นของกรองจะมีแม่เหล็กดูดโลหะเอาไว้ ทำให้น้ำแก๊สที่ไหลผ่านไส้กรองจะมีเฉพาะน้ำแก๊สเพียงอย่างเดียว ทำให้สามารถยืดอายุกรองให้มีอายุการใช้งานยืนยาวยิ่งขึ้น

          “กรองตัวนี้เป็นพระเอกแห่งการกรองแก๊ส โลหะหนัก และคราบทาร์ต่าง ๆ จะตกลงด้านล่าง จากนั้นจะหมุนวนแล้วตกลงก้นกรอง ทำให้ไม่มีคราบสกปรกต่างๆ เคลือบอยู่บริเวณกระดาษกรอง” ช่างเทิดกล่าวอธิบายถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นของกรองอย่างมั่นใจ
 
           ลำพังแค่ หัวฉีด, กล่อง ECU, หม้อต้ม และ กรองแก๊ส  ล้วนแต่เป็นอุปกรณ์แก๊สมาตรฐานจาก emer อิตาลีล้วนๆ  โดยในส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ทั้งแม็ปเซนเซอร์ สวิตช์ สายไฟ ฯลฯ นั้น เป็นสินค้าคุณภาพส่งตรงจากอิตาลีที่สามารถทำราคาขึ้นไปเทียบเคียงชุดแก๊สอิตาลีราคาสูงๆได้อย่างสบายๆ แต่ “นภัทรเจริญยนต์” กลับมีความพึงพอใจในการจำหน่ายชุดหัวฉีดมาตรฐานอิตาลีแท้ในราคาย่อมเยา ตามสไตล์จัดหนัก! ทว่าราคาเบาสบายกว่าที่คิด

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ