มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 08:29:03 PM
|
newguy
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 08:29:03 PM » |
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด..?
ตอนนี้ผมใช้ Keihin อยู่ 6 หัว แบบ 2 ราง รางละ 3 ผมอยากทราบว่า ถ้าผมอยากซื้อหัวฉีดแบบ3หัวในรางเดี่ยว 2 ชุด ควรจะซื้อรุ่นไหนดีอยากให้มีดังนี้ครับ
--- เป็นราง 3 หัว มาเรียบร้อย 2 ชุด --- อยากได้ตัวที่ Top hit ทั่วไปที่พี่ช่างชอบใช้กัน ราคาแบบถูก ECo เลยครับ จะเอามาทำการทดลองในระบบผม แล้วจะ Report ให้ฟังครับ --- อยากทราบด้วยว่ามันสามารถเสียบปั๊กเดียวกับหัวฉีด keihin เลยได้ไหม ไม่ต้องเปลี่ยนปั๊กไฟใหม่ เพราะทำไม่เป็น --- เอาไปใช้กับเครื่อง 6 สูบ 3000 c.c. (500 cc. ต่อสูบ)
**** หมายเหตุ... ไม่ถนัดเรื่อง Hardware เลยครับ มาสาย Software ล้วนล้วนครับ จุดประสงค์ ไม่ได้เอามาใช้งานจริงจัง อยากเอามาทดสอบประกบกับ Keihin + กับ AC300ISA2 ดู ว่าจะสามารถ handle หัวฉีดราคาต่ำและถูกได้ดีอย่างไร แน่ละด้อยกว่าแต่แค่ไหนละ อันนี้เป็นคำตอบที่อยากได้ และอยากลองหม้อต้มที่ราคา eco ที่ ไม่ต้องพอเพียงกับ 220 แรงม้า อยากเอาพวก Toma หลังทองที่เห็นยอด Hit กันอยู่ จริงอยู่ไม่พอเพียงเลี้ยงระบบนี้แต่อยากศึกษาว่า ป้อนไม่พอนี่ ไม่พอเพราะอุ่นได้อุณหภูมิไม่นิ่งแต่ Flow Rate ยังพอหรือไม่ ถ้ายังไหลแก็สที่อุ่นไม่ร้อนพอแต่ Flow Rate ยังไปได้ ก็อยากลองเอามาป้อนดู บางทีไม่ลองก็ยังติดคาใจ อยากลองเพราะ Ac300ISA2 ถ้าผมปรับ Gas Temp and Pressure Correction ได้ลงตัว ถ้า Flow Rate ยังสามารถปล่อยแก็สที่เย็นไม่อุ่นพอออกมาได้บ้าง ก็น่าจะยังคงพอทดสอบดูได้ เลยอยากลอง ---- แต่ขอถามพี่พี่เบื้องต้นก่อนนะครับ หม้อด้มที่ป้อนไม่พอนี่ หมายถึง ทำให้แก็สอุ่นไม่ทัน หรือ Flow Rate มันไม่ไหลออกมาทันครับ หรือไหลทันพอแต่ไม่อุ่นได้ที่พอ ปล่อยแก็สเย็นออกมา หรือแรงดันตกมากไปเลย ขอมาเก็บข้อมูลเบื้องต้นก่อนครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปเอามาทดลอง แต่ตอนนี้ใช้ Kme Gold อยู่ ปรกดี พอใช้ร่วมกับ Keihin แล้วมันดูดีเกินไป แทบไม่ต้องจูนมาก กราฟมันสวยเกินจนน่าแปลกใจไม่รู้ Hardware ตัวอื่นเป็นอย่างไรบ้าง เลยอยากลองแบบ ECO เลย แต่ ยังไงก็ต้อง 300ISA2 คาไว้ก่อนเพราะมันเป้นสมองที่เราสั่งให้มันเป็นอะไรก็ได้
ผมอยากทราบว่า ถ้าผมอยากซื้อหัวฉีดแบบ ECO 3หัว ในรางเดี่ยว 2 ชุด ควรจะซื้อรุ่นไหนดีครับ
ขอเพิ่มว่าอยากซื้อชุด คาลิเบท ค่าการฉีดของหัวฉีดด้วยก็ดีครับ เอาให้ครบเครื่องหัวฉีด ECO แต่ปรับจูนแบบเอามาทดลองกับระบบนี้เลย จะได้ไม่มีช่องว่างคุณภาพ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2013, 03:20:26 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2013, 03:20:26 PM » |
|
ชุด Hardware ที่พี่ newguy ใช้มันระดับ premium แต่ถ้าสำหรับคนที่เล่นระบบแก๊สเมื่อเล่น Software ในระดับที่ไม่รู้จะไปปรับอะไรมันแล้ว ก็หันมาสนุกกับ Hardware ชุดอุปกรณ์เป็นเรื่องปกติของคนชอบลอง ตามที่อ่านพี่จะ downgrade ลงมาเพื่อดูผลเปรียบเทียบของ Spec อุปกรณ์แก๊สแต่ล่ะยี่ห้อแต่ละแบบ ซึ่งพี่ newguy เล่นระบบ ECU AC ซึ่งตรงนี้สามารถนำหัวฉีด หรือ หม้อต้ม มาใช้ได้หลากหลายมากซึ่งถือว่าเป็นข้อได้เปรียบ เมื่อเทียบกับบางยี่ห้อ ที่จำกัดในวงแคบในการปรับเปลี่ยนอุปกณ์ทดแทนนอกเหนือจากชุด LPG KIT เดิมที่จัดชุดไว้โดยผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ซึ่งหากจะ downgrade ผมแนะนำให้เล่นที่หัวฉีดแก๊สก่อน หม้อต้มใช้ตัวเดิมนี้ไป หัวฉีดธรรมดาทั่วไปราคา ECO อย่างที่ต้องการถ้าจะเน้นไปตามผู้นำเข้าที่จัด ชุดคิดไว้ ก็คงหนีไม่พ้น Valtek Type 30 BFC ( www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5377.0 ) ซึ่งเป็นชุดปกติที่ Ac thailand จัดชุดไว้ แต่ราคาเท่าไหร่นั้นผมไม่ทราบ แต่ถ้าหากออกเอาหลุดขั่วเลยมาเล่นอุปกรณ์ที่นอกชุด ก็เลือกใช้หัวฉีดแบบรางซึ่งถือว่าราคาไม่แพง ไม่ว่าจะเป็น Rail หรือ Valtek Type 30 ทั่วไป แต่ทั้งสองมันมีแตกกลุ่มจากประเทศที่ผลิตอิตาลีแท้ ตุรกรีจ๋า หรือแม้แต่ของจีน แท้ เทียม มีหมด พี่ต้องการหัวฉีดแบบรางมาต้องเจาะขยาย Nozzle แล้วใช้ของที่ไหนดีล่ะครับลองสอบถามเบื้องต้นสั่งแบบสะดวกก็ที่นี่ www.saveway.biz ก่อนเค้ามีให้เลือกหลายราคาหรือสั่งพิเศษน่าจะมีบริการด้วย ส่วนเรื่องค่า OHM ก็ต้องดูที่ Spec กล่องรุ่นที่เราใช้ เช่น ECU บางยี่ห้อ บางรุ่นไปใส่รางหัวฉีดใช้ OHM ไม่ดีกล่องมันอาจพังได้ แต่ Keihin ที่พี่ newguy ใช้ OHM มันก็ต่ำไม่มีปัญหา สบายๆ ถ้าเป็นผมจะเล่นผมจะเลือกเป็น Valtek Type 30 BFC ผมเมื่อเราลองแล้วในกลุ่มผู้ใช้ AC จะมีประโยชน์เป็นแนวในการเล่นมากกว่าไปใช้รางหัวฉีดยี่ห้ออื่นๆ นอกกลุ่มจากชุดคิด ที่ AC Thailand จำหน่ายให้อู่ติดตั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 07:58:28 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 07:58:28 AM » |
|
ขอบคุณครับ..
เอาตามที่พี่ฟักทองว่าดีกว่า Valtek Type 30 BFC แต่ไม่รู้ว่าต้องใช้ Adapter ขั้วสายไฟใหม่ด้วยหรือไม่ครับ ของผใช้ KEIHIN มี Adapters ขั้นระหว่าง Keihin กับ ขั้วของ AC เดิม หรือพี่ท่านใดใช้ Ac กับ หัว Valtek Type 30 BFC แนะมาหน่อยก็ดีครับ ว่าถ้าไม่เข้ากันได้ต้องหาซื้อ Adapter ทีไหนดี
ทำไมถึงอยากลองของแบบ ECO ก็เพราะว่าเด๋วมาคุยใน Club แล้ว จะไม่รู้เรื่องว่าเขาคุยเรื่องอะไรกัน และอีกอย่างก็อยากรู้จริงว่า มันเป็นยังไง มี Maximum Performance อยู่ที่สักตำแหน่งไหน เคยลองมานั่งคิดเล่นว่า เน้น ECU แบบฉลาดสุดไว้ก่อน แต่เอาพวก ECO Accessories ต่าง ต่าง มารวมในระบบ แล้วใช้ถังเล็กเล็กหน่อยพวกที่วิ่งได้สัก 200km. ก็พอ ใช้ท่อทองแดงจากถังมา สายออ่นต่างต่างแบบ eco แต่เปลี่ยนทุกสัก 10 เดือน ทุกอย่างเลือก ECO แต่ไม่ถึงกับลืมเรื่องความปลอดภัย แล้วลองปรับให้ราคาระบรวมลงให้ถึงสัก 50% แล้วทดสอบดูสิ แล้วค่อยเอาผลรวมของ Hi end และ Medium มาประมวลหาเหตุผล แล้วสรุปรวมว่าอะไรควร อะไรไม่ควร เพราะมีเพื่อนมักตั้งคำถามเล่นกันบ่อยบ่อย แต่ก็แค่เก็บมาเป็นข้อมูลไว้ว่าเรารู้แล้วว่าอะไรเป็นอิหยัง? ต่อจากนั้นก็จะทำให้สามารถเลือกเฟ้นระบบให้ตรงกับเพื่อนแต่ละคนได้
เช่นพอจะแนะนำเพื่อนว่าเอา HANA หรือ KEIHIN ไปเลย ก็จะได้ตอบใหม่ว่า เอา Valtek Type 30 BFC ราคานี้แล้วเล่นกับมันไปสักพักก็ได้ เด๋วพอแน่นเรื่อง LPG แล้วก็เปลี่ยนเป็น Hi end Injectors ที่หลังได้ เพราะมันราคาแค่พอจ่ายได้สบายสบาย และทำให้การเรียนรู้(ถ้าอยากมันส์กับมัน ) ได้เข้าใจถึง Base ของมันแบบคิดตาม เพื่อแน่นเรื่อง Injectors ให้ได้ดีทีเดียว อาจจะพาลไปถึงการเรียนรู้เรื่องการปรับตั้งต่อยอดไปอีก
ขอบคุณคุณฟักทองมากครับ ที่ให้ข้อสรุปออกมาแคบและตรงดิ่งไปเลย ผมเขียนมาในกระทู้ในเวบนี้ ไม่ค่อยมีใครอ่านหรือเข้ามาแชร์กับผมเท่าไร อิ.... ผมกำลังปรับปรุงวิทีการนำเสนอหรือเขียนอยู่ เพราะเพื่อนผมบอกว่า บางทีอ่านแล้วหมั่นไส้ในไรูปแบบการเขียนแชร์ออกมา แต่ยังก็ขอโทษที่บางคนอ่านแล้วคิดอย่างนั้นนะครับ เพราะผมไปเน้นเรื่องการทดลองมากไปหน่อย บางทีเผลอไปเขียนอะไรแล้วอ่าน มันอาจไม่ลื่นขัดใจบ้างนะครับ อิ..... แต่โดยรวมแล้วมีสาระดีแน่ แต่เรียบเรียงไม่ดีนะครับ บางทีถึงกับตกใจเมื่อเจอว่าการทำงานของ ECU ว่า...แล้วเราจะพูดออกไปดีไหมว่า มันมีอะไรมากกว่าท่ีเข้าใจกันอยู่ในนั้นอีกเยอะ และบางอย่างก็ถูกบอกให้ทำไว้แบบไม่มีเหตุผลที่ให้ทำก็มี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 10:27:08 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 10:27:08 PM » |
|
Valtek Type 30 BFC ไม่ต้องใช้ Adapter ครับพี่ คนอ่านกระทู้พี่เยอะออก น้อยใจไปได้ จ้อมูลดีๆ ผู้ใช้แก๊สหัวฉีด กลุ่มหลังได้ไม่หลงทางแบบกลุ่มแรกๆ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 11:46:44 PM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 11:46:44 PM » |
|
ผมว่า อย่าลดลงมาเลยKeihin มันเทพกว่าเยอะนะ
ผมใช้Valtek BFC ยังอยากจะได้Keihin แต่มันสิ้นเปลือง รอพังค่อยเปลี่ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 10:01:36 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 10:01:36 AM » |
|
อีกอันอยากถามสมาชิกที่เข้าใจเรื่องหัวฉีด Hi end หน่อยครับว่า ต้องมีการ Service หรือปรับแต่งให้มันแม่นยำอยู่เสมอหรือไม่ครับ หรือมีใครเคยล้างทำความสะอาดแบบใดกันบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 01:54:44 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 01:54:44 PM » |
|
;Dเหมือนป๋มมีเพื่อนช่วยกันลองของนิ....ดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 03:02:09 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 03:02:09 PM » |
|
อีกอันอยากถามสมาชิกที่เข้าใจเรื่องหัวฉีด Hi end หน่อยครับว่า ต้องมีการ Service หรือปรับแต่งให้มันแม่นยำอยู่เสมอหรือไม่ครับ หรือมีใครเคยล้างทำความสะอาดแบบใดกันบ้างครับ
Keihin , Prins , Hana , Baracuda , และอีกหลายๆยี่ห้อที่ทำคล้ายต้นตำหรับ Keihin Japan ไม่สามารถปรับแต่งหรือซ่อมแซมได้ เสียก็ทิ้งเลยเปลี่ยนหัวใหม่ ความแม่นยำ และอายุการใช้งานขึ้นอยู่ที่โครงสร้างวัสดุภายในครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 04:01:42 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 04:01:42 PM » |
|
ได้ข้อมูลแบบไม่ต้องหาอีกเลย แหมชอบครับแบบนี้ สรุปว่าผมไม่ต้อง ดูแลเจ้า Keihin ของผมอีกเลย พังเปลี่ยนเลย สงสัยได้เปลี่ยนคันใหม่ก่อน อิ.... งั้นเอา ECO มาลองเล่นก่อนดีกว่า ครับ ถามพี่ฟักทองอีกนิดเดียวครับ ว่าถ้าซื้อ Valtek Type 30 BFC มา ราง3หัว 2 ชุด แล้วต้องมีการปรับคาริเบทมันหรือไม่ เพื่อความ Shure ครับ เด๋วการทดลองอื่นอื่นผมผิดพลาด อยากลองซื้อเครื่องคาริเบทมาลองเหมือนกัน ถ้าพอแนะนำได้ จะขอบคุณมากเลครับ แต่ตอนนี้ก็ต้องขอบคุณมากมากอยู่แล้วกระจ่างดีครับ
คำถามอีกนิดนะคับสุดท้ายแล้ว อิ.... ถ้าสมมุติว่า Hi End Injectors ทั้งหลายเหล่านี้ เจอน้ำมันดินหรือพวกสารหนืดที่หลุดไปจากกรองระเอียดแก็ส ( ถ้าหลุดไปได้ ) เข้าไปสะสมอยู่ในหัวฉีดพวกนี้ จะมีวิธีการล้างหรือทางใดทางหนึ่งจัดการมันได้ไหมครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 08:34:22 PM
|
jj_hdtv
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 08:34:22 PM » |
|
1. Keihin เขาแจ้งว่ามีอายุการใช้งาน 290 ล้านครั้ง 2 Valtek 30 เขาแจ้งว่า มีอายุการใช้งาน 150 ล้านครั้ง
ถ้าไม่ดูสเปกอย่่างอื่น ถ้าราคา Valtek 2000 บาท ดังนั้น Keihin ควรราคาไม่เกิน 4000 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 11:30:41 PM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 11:30:41 PM » |
|
ได้ข้อมูลแบบไม่ต้องหาอีกเลย แหมชอบครับแบบนี้ สรุปว่าผมไม่ต้อง ดูแลเจ้า Keihin ของผมอีกเลย พังเปลี่ยนเลย สงสัยได้เปลี่ยนคันใหม่ก่อน อิ.... งั้นเอา ECO มาลองเล่นก่อนดีกว่า ครับ ถามพี่ฟักทองอีกนิดเดียวครับ ว่าถ้าซื้อ Valtek Type 30 BFC มา ราง3หัว 2 ชุด แล้วต้องมีการปรับคาริเบทมันหรือไม่ เพื่อความ Shure ครับ เด๋วการทดลองอื่นอื่นผมผิดพลาด อยากลองซื้อเครื่องคาริเบทมาลองเหมือนกัน ถ้าพอแนะนำได้ จะขอบคุณมากเลครับ แต่ตอนนี้ก็ต้องขอบคุณมากมากอยู่แล้วกระจ่างดีครับ
คำถามอีกนิดนะคับสุดท้ายแล้ว อิ.... ถ้าสมมุติว่า Hi End Injectors ทั้งหลายเหล่านี้ เจอน้ำมันดินหรือพวกสารหนืดที่หลุดไปจากกรองระเอียดแก็ส ( ถ้าหลุดไปได้ ) เข้าไปสะสมอยู่ในหัวฉีดพวกนี้ จะมีวิธีการล้างหรือทางใดทางหนึ่งจัดการมันได้ไหมครับ..
ต้องตั้งหัวฉีดใหม่คับ ออกมาจากโรงงานใช่ว่าจะตั้งมาเป๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 10:22:12 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 10:22:12 AM » |
|
ได้ข้อมูลแบบไม่ต้องหาอีกเลย แหมชอบครับแบบนี้ สรุปว่าผมไม่ต้อง ดูแลเจ้า Keihin ของผมอีกเลย พังเปลี่ยนเลย สงสัยได้เปลี่ยนคันใหม่ก่อน อิ.... งั้นเอา ECO มาลองเล่นก่อนดีกว่า ครับ ถามพี่ฟักทองอีกนิดเดียวครับ ว่าถ้าซื้อ Valtek Type 30 BFC มา ราง3หัว 2 ชุด แล้วต้องมีการปรับคาริเบทมันหรือไม่ เพื่อความ Shure ครับ เด๋วการทดลองอื่นอื่นผมผิดพลาด อยากลองซื้อเครื่องคาริเบทมาลองเหมือนกัน ถ้าพอแนะนำได้ จะขอบคุณมากเลครับ แต่ตอนนี้ก็ต้องขอบคุณมากมากอยู่แล้วกระจ่างดีครับ
คำถามอีกนิดนะคับสุดท้ายแล้ว อิ.... ถ้าสมมุติว่า Hi End Injectors ทั้งหลายเหล่านี้ เจอน้ำมันดินหรือพวกสารหนืดที่หลุดไปจากกรองระเอียดแก็ส ( ถ้าหลุดไปได้ ) เข้าไปสะสมอยู่ในหัวฉีดพวกนี้ จะมีวิธีการล้างหรือทางใดทางหนึ่งจัดการมันได้ไหมครับ..
ข้อมูลจากผู้นำเข้ายี่ห้อหนึ่ง ติด Keihin กับรถตู้ CNG วิ่งได้เกิน 4 แสน กม. หัวฉีดถึงเสียเพราะ Coil พัง ไม่ใช่เกิดจากหัวฉีดตัน ส่วนเรื่องการล้างหัวฉีดนั้นผมไม่แน่ใจว่า จะใช้เครื่องล้างหัวฉีดเบนซินด้วย Ultrasonic จะเอาอยู่ไหมกับความเหนียวข้นของสิ่งแปลกปลอมที่หลุดเข้ามาทำให้หัวฉีดแก๊สทำงานได้ไม่สมบูรณ์ ซึ่งความข้นมันจะต่างกับน้ำมัน คงต้องรอผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นอ่ะ ระบบหัวฉีดแก๊สจริงๆแล้วถ้าหากการใช้งานไม่อาการผิดปกติ วิ่งไหลลื่นได้ดีก็ไม่ต้องไปล้างครับ ขอแค่ตรวจเช็คระบบความปลอดภัยการรั่วซึมเป็นประจำ และเปลี่ยนอุปกรณ์สิ้นเปลืองตามระยะทางก็เพียงพอครับ ต้องตั้งหัวฉีดใหม่คับ ออกมาจากโรงงานใช่ว่าจะตั้งมาเป๊ะ
เท่าทีทราบทาง AC Thailand จะเช็ครางหัวฉีดก่อนส่งมอบครับ ผมว่าสบายใจได้เรื่อง QC ที่คุณไอร์ ใส่ใจสินค้าเป็นพิเศษ 1. Keihin เขาแจ้งว่ามีอายุการใช้งาน 290 ล้านครั้ง 2 Valtek 30 เขาแจ้งว่า มีอายุการใช้งาน 150 ล้านครั้ง ถ้าไม่ดูสเปกอย่่างอื่น ถ้าราคา Valtek 2000 บาท ดังนั้น Keihin ควรราคาไม่เกิน 4000 บาท
ถ้า Keihin ขายราคานี้ ผู้ใช้แก๊สหัวฉีด น้ำตาแทบไหลเลยฮับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 11:36:44 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 11:36:44 AM » |
|
อีกนิดเถอะนะครับ ขอความรู้มาเติมแก้วกาแฟผมอีกนิดมันไม่มีวันเต็ม..อิ
--- พวก Premium Injectors นี่ ถ้าเราเอาอุปกรณ์การคาลิเบท ของพวก ECO Injectors มาตรวจสอบความเที่ยงตรงดูจะได้ไหมครับ หรือมีวิธีอื่นที่จะวัดประสิทธิภาพที่ 50000 โล กับ วันที่เริ่มใช้งาน เพื่อเห็นความแตกต่างไหมครับว่ามันจะทำงานเท่ากันทุก 6 หัวครับ (ค่าเฉลี่ยที่ใกล้เคียง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 03:25:42 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 03:25:42 PM » |
|
อีกนิดเถอะนะครับ ขอความรู้มาเติมแก้วกาแฟผมอีกนิดมันไม่มีวันเต็ม..อิ
--- พวก Premium Injectors นี่ ถ้าเราเอาอุปกรณ์การคาลิเบท ของพวก ECO Injectors มาตรวจสอบความเที่ยงตรงดูจะได้ไหมครับ หรือมีวิธีอื่นที่จะวัดประสิทธิภาพที่ 50000 โล กับ วันที่เริ่มใช้งาน เพื่อเห็นความแตกต่างไหมครับว่ามันจะทำงานเท่ากันทุก 6 หัวครับ (ค่าเฉลี่ยที่ใกล้เคียง)
Test ได้ครับ แต่เราต้องทราบก่อนว่า ค่ามาตรฐานยี่ห้อ รุ่น หัวฉีดนั้นเท่าไหร่...? มันก็เหมือนหัวฉีดน้ำมันอ่ะครับ โดยใช้ชุด Fule injection tester ที่ช่างรู้จักกัน DIAL GAUGE มีทั้งแบบเข็ม และ ดิจิตอล ซึ่งพี่ newguy ทราบดีอยู่แล้วนั้น โดยเนื้อหาความรู้การตั้งหัวฉีดแบบราง กับ ที่แมวหมู แกะหัวฉีดแบบรางมาให้ดูวัสดุ และ โครงสร้างภายในของแต่ละยี่ห้อให้ดูซึ่งผมขออนุญาตนำลิ้งมาวางเพื่อท่านอื่น ยังไม่ได้เปิดอ่าน * เอาหัวฉีด Valtek, Rail, Emmegas, Lovato JPและ KP มาแกะให้ดูไส้ในกัน www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=4301.0** การปรับตั้งระยะหัวฉีดแก๊สแบบราง www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=6053.0แต่สำหรับหัวฉีดแก๊ส Premium Injectors ตามที่พี่เรียกนั้นการออกแบบ และการทำงานเหมือนหัวฉีดน้ำมัน(ตามภาพ) เมื่อพิจารณาดูแล้วมันไม่เหมือนหัวฉีดแบบรางครับ และซึ่งปกติเราก็ไม่ได้ถอดหัวฉีดน้ำมันมาวัดประสิทธิภาพทุก 50000 โล ช่ายมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 03:28:08 PM
|
|
|