มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 03:39:12 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 03:39:12 PM » |
|
งานนี้ถ้าจบหลักสูตร 300ISA2 เมื่อไร มาเล่นหัวฉีด ท่าจะมันส์แน่ ครับ.. เด๋วว่างจากงานประจำก่อนได้ซื้อหัวอะไรต่ออะไรมากองเต็มโรงรถแน่เลย 5555.... ป้อนข้อมูลดีดีมาได้อีกครับพี่ เพื่อนสมาชิกแอบดูกันอยู่นะผมว่า ผมก็จะได้อานิสงค์ตามครับ แต่เด๋วมีข้อมูลดีดีมาแลกให้ครับ เกริ่นไว้นิด เป็นการเล่นเรื่อง Pressure Correction ล้วนล้วนครับ แหมเวบนี้ชักสนุกตื่นเต้นเรื่อยเรื่อยแล้ว เด๋วอาจารย์ ICE หายป่วยตื่นมาเจอ ต๊กะใจตายเลย นักเรียนทำการบ้านมาส่งกันเยอะมาก ตรวจไม่ทันแน่เลย
ขอบคุณทุกข้อมูลที่แบ่งปันออกมาครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 06:44:48 PM
|
nutkkc
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 06:44:48 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 02:07:24 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 02:07:24 PM » |
|
ถ้าหมายถึง Vios AC Stag 200 จะอับเกรด เป็น Hana นะเหรอครับ ต้องบอกว่าใส่อยู่เกือบจะ 2 ปี เป็น Hana หัวฉีดแยก จัดการโดยช่างกบ จีโอแก๊ส จ.นนทบุรี โทรไปขอคำปรึกษาดู 084-3449691 , 089-0429994 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 10:02:41 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 10:02:41 AM » |
|
เข้ามาเลือกที่บ้านผมเลยครับ มีหลากหลายแบบทั้งที่มีขายและไม่มีขายในท้องตลาดครับ มาลองเลือกไปเทสได้ครับ แบ่งๆกันบางอันเทสไปได้หน่อยนุงเองครับเสียดายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 11:45:08 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 11:45:08 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 12:21:38 PM
|
cronos2524
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 12:21:38 PM » |
|
เข้ามาเลือกที่บ้านผมเลยครับ มีหลากหลายแบบทั้งที่มีขายและไม่มีขายในท้องตลาดครับ มาลองเลือกไปเทสได้ครับ แบ่งๆกันบางอันเทสไปได้หน่อยนุงเองครับเสียดายครับ
ผมชอบใจ เฮียไอร์ ก็ตรงนี้แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 09:09:26 AM
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 10:34:55 AM
|
tonpai753
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 10:34:55 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 01:00:24 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 01:00:24 PM » |
|
เผื่อพี่ newguy มาเทสหนุกๆ เห็นราคาไม่แรง สรรพคุณจะ Over ไปป่าวไม่รู้นะครับ เด๋วว่างจะตามไปอ่านครับพี่ฟักทอง .... ไปอ่านมาตกใจมากพี่ฟักทอง 1 ราง 4 หัว ทำไมลงราคาไว้ที่ 1250 บาท ตกหัวละ 300 บาท ผมเข้าใจถูกไหมครับ ไปซื้อ Solenoid เครื่องซักผ้ามาทำยังแพงกว่าละมังนี่ 5555... แล้วถ้ามาลองใช้กับ AC จะ set Type หัวฉีดตัวไหนดีละ ผมว่าถ้าไม่มีใน list คงลองเทียบหลาย Type แล้วลองทดสอบดูพอใกล้เคียงได้เลยนะนี่... อย่างนี้พอใช้ไปสักพัก ก็เปลี่ยนทิ้งเลยไม่ต้องล้างไม่ต้องคาริเบทกันละมัง ค่าแรงกับค่าตัวมันจะเท่ากันอยู่แล้ว อิ... แหมมันถูกดีจนเสียวที่จะลองเลย 555 แต่ความเห็นผมนะครับพี่ฟักทอง ถ้าจะลองใช้กันจริงคงต้องซื้ออุปกรณ์การ คาริเบท มาตรวจสอบก่อนใส่ละครับ ไม่รู้ QC จะ Ok ไหม แต่ถ้าผมมีเครื่องคาริเบทและทำเป็น ผมกล้าลองแน่แน่... ถ้าไม่มีรางสามขาย อาจเอาราง 4 มาอุด แล้วเหลือ spare 1 หัวไม่เสียบปลั๊ก น่าจะได้ไหมครับนี่ ของผม V6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 09:44:21 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 09:44:21 AM » |
|
เสียงดังไหมครับ รุ่นนี้
ไม่ทราบอ่ะขอรับ แต่ยี่ห้อของจีนนะครับ Shanghai Exon-gas Equipment Co.,Ltd www.yx-gas.comเด๋วว่างจะตามไปอ่านครับพี่ฟักทอง ....
ไปอ่านมาตกใจมากพี่ฟักทอง 1 ราง 4 หัว ทำไมลงราคาไว้ที่ 1250 บาท ตกหัวละ 300 บาท ผมเข้าใจถูกไหมครับ ไปซื้อ Solenoid เครื่องซักผ้ามาทำยังแพงกว่าละมังนี่ 5555... แล้วถ้ามาลองใช้กับ AC จะ set Type หัวฉีดตัวไหนดีละ ผมว่าถ้าไม่มีใน list คงลองเทียบหลาย Type แล้วลองทดสอบดูพอใกล้เคียงได้เลยนะนี่... อย่างนี้พอใช้ไปสักพัก ก็เปลี่ยนทิ้งเลยไม่ต้องล้างไม่ต้องคาริเบทกันละมัง ค่าแรงกับค่าตัวมันจะเท่ากันอยู่แล้ว อิ... แหมมันถูกดีจนเสียวที่จะลองเลย 555
แต่ความเห็นผมนะครับพี่ฟักทอง ถ้าจะลองใช้กันจริงคงต้องซื้ออุปกรณ์การ คาริเบท มาตรวจสอบก่อนใส่ละครับ ไม่รู้ QC จะ Ok ไหม แต่ถ้าผมมีเครื่องคาริเบทและทำเป็น ผมกล้าลองแน่แน่... ถ้าไม่มีรางสามขาย อาจเอาราง 4 มาอุด แล้วเหลือ spare 1 หัวไม่เสียบปลั๊ก น่าจะได้ไหมครับนี่ ของผม V6
ช่ายครับ นี่ขนาดราคาขายปลีก แล้วต้นทุนราง ก็หลักร้อย ไม่เกินพันบาท เอามาลองเป็นครู ไม่ดีก็ไม่เสียใจ เพราะราคาไม่แพง แต่สิ่งที่เราได้รู้ทันทีว่า ของ สเปคแต่ละเกรด จากแพงสุดที่พี่ใช้ กับราคาถูก (แต่ยังไม่สุด มันมีอีก อิอิ) ส่วน AC จะ set Type หัวฉีดตัวไหนดี ให้เลือกตาม O้hm และ ขนาดรู Nozzle ให้เหมาะสมครับ ของ พี่ newguy V6 ราง 3 เค้าน่าจะมีขายด้วยนะ มีอีกหนึ่งที่เพิ่งเข้ามาเป็นรางหัวฉีด Tomasetto IT01 ที่ราคาไม่แพงมาก พอดีผมได้มาชุดนึงยังไม่ได้ลอง แถมยังยกให้คนรู้จักไปแระ รุ่นนี้นำเข้าโดย Gasitaly (GI) www.euroautogas.com ครับพี่ newguy http://lpg-shop.blogspot.com/2013/11/tomasetto-it01-4cylinder-injection-rail.html
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 10:27:12 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 10:27:12 AM » |
|
ตกลงผมต้องหยุดการอยากทดลองไว้ก่อนครับ เพราะถ้าทดลองอันนี้ยังไม่จบ พี่ฟักทองเอารุ่น หัวละ 200 หรือ 150 บาทมาลงอีก ผมคงต้องมีหัวฉีดเป็นกระบุงแน่ 5555... ล้อเล่ง ครับ
แหมจีนนี่ทำเอาราคาระบบแก็ส เสียหายกันไปหมดเลยนะนี่ นี่ยังไม่รวมถึง AEC เปิดละก็ ได้มีพ่อค้าจีนเอาระบบแก็สมาวางขายตลาดนัดแน่เลย ตอนนั้นนักเล่นแก็สคงต้องเดิน shopping กันตามแผงตลาดนัดกันมั่งละ ไหนจะหม้อต้ม 300hp ลูกละ 900 บาท อะไรทำนองนี้ละก็ แย่เลย....
พี่ฟักทองครับ เอารูปที่อยากเห็นพวกราง 4 ทั้งหลาย หันมาเปลี่ยนตำแหน่งการจ่ายแก็สขาเข้าหัวฉีดให้ได้ประสิทธิภาพขึ้นมาอีกหน่อยจังครับ เอารูปมาจาก Google ครับ พวกราง 4 น่าจะใส่ลูกเล่นให้อีกนิด จะได้เตะตาน่าซื้ออีกนิดนะผมว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 11:01:00 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 11:01:00 AM » |
|
พี่ฟักทองครับ เอารูปที่อยากเห็นพวกราง 4 ทั้งหลาย หันมาเปลี่ยนตำแหน่งการจ่ายแก็สขาเข้าหัวฉีดให้ได้ประสิทธิภาพขึ้นมาอีกหน่อยจังครับ เอารูปมาจาก Google ครับ พวกราง 4 น่าจะใส่ลูกเล่นให้อีกนิด จะได้เตะตาน่าซื้ออีกนิดนะผมว่า
ม่ะค่อยเห็นเอาราง 4 มาติดแนวๆ ตามจิตนาการครับพี่่ newguy แต่ถ้างาน แบบ กาก ๆ นั้นมี ตัวอย่างรูปในกระทู้นี้ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8277.0 haha แต่พวกราง 4 ระยะเวลา(ms) เปิด - ปิด มันไม่ได้ไวเท่าแบบที่เราใช้อ่ะนะ จะหาตำแหน่งมาช่วยคิดว่าได้ไม่เท่าไหร่ หรืออาจไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ ยิ่งรถบางรุ่นการหาที่วางหัวฉีดราง 4 ก็ทำได้ยาก นอกจากได้เจอช่างที่ จิตนาการสูง หัวคิดพลิกแพลงเก่ง ก็โอเค แต่ที่ๆเจอก็ติดในรูปแบบที่ตามๆ ลูกค้าบางคน ปริ๊นรูปที่ต้องการไปให้ช่างติดเลยก็มี ยกตัวอย่าง ใน City cng ซึ่งมาจากโรงงาน สังเกตุตำแหน่ง ติดตั้ง Nozzle แต่ละสูบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:58:42 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:58:42 AM » |
|
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 06:52:27 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 06:52:27 PM » |
|
ของเล่นทั้งหมดที่พี่ Newguy อยากได้มาที่ผมมีครบครับ ทั้ง ราง ทั้ง หม้อ ให้ลองเล่นหลายแบบครับ ทั้งใหม่ทั้งมือ 2 จะลองล้างเคฮินก้อได้นะครับ มีเครื่องอัลต้าโซนิค ผมเองอยากทราบผลเหมือนกัน 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 09:07:23 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 09:07:23 AM » |
|
พี่ฟักทอง ผมเอาไอเดียหม้อแบบ double นี้มานั่งขบนั่งแทะแล้ว อยากหาวิธีที่มันมีรอยต่อน้อยหน่อยหรือเป็นโลหะไปเลย เพราะอันนี้ที่เห็นมันมีรอยต่อเยอะมากจริงจริง เลยคิดไปว่าเด๋วมี Bonus นิดหน่อยค่อยหาซื้อ Kme Twin เลยถ้ามีขายและตอนนั้นมีเงินอยูู่ อิ.. รอยต่อพวกน้ำและแก็สนี้ ผมมักจะ concern เป็นจุดแรกเสมอเดลย อยากให้มีน้อยที่สุด แต่เด๋วให้น้องที่เพิ่งเรียนจบข้างบ้านมันหาวิธี design ให้ลองเล่นดูก่อน คุยกับเขาแล้วว่าก็ทำแบบท่อโลหะถาวร Build มันขึ้นมาเลย เอาให้ดู Compact ไปอีกหน่อย จริงอยู่ในรูปเขาเอามาจ่าย รถ หลายสูบเยอะ cc.
แต่ผมอยากเอามาทดลองเรื่อง หม้อต้มในฝัน ที่ทำ gas Temp ให้มี Range ดิ้นได้แคบลง เช่นรักษาระดับ Gas Temp. ที่มีการจ่ายแบบ Panic ต่อเนื่องได้ดี ผมว่าผมคิดประหลาดไปอีกแบบไม่ว่ากันนะครับ ผมว่าหม้อทุกหม้อจ่ายแก็สได้ปริมาณพอทุกสภาวะนั่นแหละแต่พอไม่พอในทางปริมาณนั้นขึ้นอยู่กับท่อนำเข้าและตัวเรือนและรูปล่อย ซึ่งหม้อเล็กแค่ไหนก็จ่ายไปได้ไม่มีแบบหมดหม้อหรอก
แต่ที่ concern กันน่าจะเรื่องเนื้อแก็สที่จ่ายออกมามันจะมีมวลหนาไปมาก เพราะมันอุ่นไม่ทัน เนื่้อแก็สเย็นที่ปล่อยออกไป มันก็ไปเจอกับอัตราเวลายกหัวฉีดที่เท่าเดิมกับเมื่อตอนที่แก็สยังอุ่นได้ที่อยู่ มันก็จะทำให้เกิดอาการหนาไปของการเผาไหม้ได้ในกรณีต่อเนื่องแบบนั้น ซึ่งน่าจะเรียกว่าเนื้อแก็สอุ่นไม่ทันมากกว่าที่จะไม่พอในเชิงปริมาณ อันนี้ขอปล่อย ฮา แบบ innocent อีกรอบละกัน 5555...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|