ไอเว็บแก๊ส
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก


   
   
   
   
หน้าหลัก  |  หน้าแรก  |  ค้นหาร้านติดแก๊ส  |  ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส  | ปั้มแก๊ส  | โปรแกรมจูนแก๊ส | สถานการณ์น้ำมัน | รถมือสอง | คลิปวีดีโอ
 
 
ติดแก๊ส ติดตั้งแก๊ส ติดแก๊ส LPG ติดแก๊ส NGV
ไอเว็บแก๊ส > ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้  > บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้ > กลุ่มผู้ใช้ Fobos  > หัวข้อ: ข้อแตกต่างระหว่างติดตั้ง FOBOS Gas Booster กับไม่ติดตั้งแต่ใช้โหมดขับขี่ Sport
  หน้า: [1]   ลงล่าง
   ข้อแตกต่างระหว่างติดตั้ง FOBOS Gas Booster กับไม่ติดตั้งแต่ใช้โหมดขับขี่ Sport เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 07:25:45 PM
ghiskhan
สมาชิกใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ข้อแตกต่างระหว่างติดตั้ง FOBOS Gas Booster กับไม่ติดตั้งแต่ใช้โหมดขับขี่ Sport
« เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 07:25:45 PM »

อยากทราบ ECU: FOBOS มีระบบขับขี่ในรูปแบบ Sport (เพิ่มการฉีดแก๊ส)ทำไมถึงมีการติดตั้ง FOB0S Gas Booster  ควบคู่กันด้วยครับ
หลักการทำงานต่างกันอย่างไรครับ

บันทึกการเข้า

   ข้อแตกต่างระหว่างติดตั้ง FOBOS Gas Booster กับไม่ติดตั้งแต่ใช้โหมดขับขี่ Sport ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 07:47:43 PM
Mio
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



Re: ข้อแตกต่างระหว่างติดตั้ง FOBOS Gas Booster กับไม่ติดตั้งแต่ใช้โหมดขับขี่ Sport
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 07:47:43 PM »

โหมด Sport กับ FOBOS Gas Booster มันคนละเรื่องกันเลยครับ หลักการทำงานก็คนละอย่าง
โหมด Sport ของ FOBOS ตามค่าที่ปรับตั้งมาจากโรงงานเมื่อกดใช้แล้วจะเพิ่มการฉีดแก๊สจากโหมดธรรมดา 3 % แต่สามารถปรับได้สูงสุด 25 % (ส่วนใหญ่ถ้าปรับจะปรับไม่เกิน 7%) ความรู้สึกในการขับขี่ อาจจะรู้สึกได้ไม่มาก
ส่วน FOBOS Gas Booster หรือ Timing Advance Processor (TAP) คืออุปกรณ์ปรับตั้งองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยให้การเผาไหม้ทำได้สมบูรณ์ขึ้น อัตราเร่งช่วงออกตัวทำได้ดีขึ้น การติดตั้งร่วมกับระบบแก๊ส NGV จะสามารถให้ผลได้อย่างชัดเจน และถือว่าสำหรับ NGV เป็นสิ่งที่จำเป็นน่าที่จะติดตั้งให้ทำงานร่วมกับระะบแก๊ส แต่สำหรับ LPG สามารถติดตั้งได้และทำให้ออกตัวดีขึ้น แต่ความแตกต่างจะมีน้อยกว่าการติดตั้งในระบบแก๊ส NGV
การปรับจูน โหมด Sport สามารถทำได้ในโปรแกรมจูนแก๊ส FOBOS
การปรับจูน FOBOS Gas Booster ต้องปรับจูนในโปรแกรมเฉพาะ การปรับตั้งองศาต้องอาศัยความชำนาญของช่าง ซึ่งตัว FOBOS Gas Booster จะออกแบบและปรับจูนมาสำหรับรถยนต์รุ่นนั้นๆ โดยการปรับองศาในแต่ล่ะรุ่นก็จะไม่เท่ากัน การปรับตั้งองศาที่เพิ่มขึ้น ทำให้รถออกตัวได้ดีขึ้น แต่การปรับตั้งองศาที่มากเกินไป อาจจะส่งผลทำให้เครื่องยนต์มีอาการเขก หรือเบาดับได้  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

   ข้อแตกต่างระหว่างติดตั้ง FOBOS Gas Booster กับไม่ติดตั้งแต่ใช้โหมดขับขี่ Sport ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 12:00:17 AM
nakata
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231


Re: ข้อแตกต่างระหว่างติดตั้ง FOBOS Gas Booster กับไม่ติดตั้งแต่ใช้โหมดขับขี่ Sport
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 12:00:17 AM »

 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

   ข้อแตกต่างระหว่างติดตั้ง FOBOS Gas Booster กับไม่ติดตั้งแต่ใช้โหมดขับขี่ Sport ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 01:55:29 PM
aunxxxaun
สมาชิกใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



Re: ข้อแตกต่างระหว่างติดตั้ง FOBOS Gas Booster กับไม่ติดตั้งแต่ใช้โหมดขับขี่ Sport
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 01:55:29 PM »

FOBOS Gas Booster ติด กับ วีออส 2010+LPG ได้มั้ยครับ ราคาประมาณเท่าใหร่ครับ น่าสนใจมากมาย
ขอบคูณครับ
บันทึกการเข้า
  หน้า: [1]   ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  






ค้นหาข้อมูลใน iwebgas Google



 

Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by HTWorks | Ported to SMF by BrKn*
|
|


กำลังโหลด...