ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 02:25:53 PM
|
man_m2
|
|
« เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 02:25:53 PM » |
|
กล่าวก่อนว่ารถผม คือ toyota fortuner เครื่อง 2700 ซีซ๊ 2TR-FE **คือผมอยากขับสนุกขึ้นกว่าเดิม ทั้งน้ำมันและแก๊ส (น้ำมันผมจะใช้ อี20) เลยมีข้อสงสัยเรื่องของการจูนกล่องกับ lpg ว่ามันจะจูนได้สุดๆแบบ ลื่นๆ เนียนๆ เราจะจูนใหม่หมดเลย หรือ แค่เกี่ยกราฟการจ่ายแก๊สเพิ่มอีก (ถ้าไม่มองความประหยัด) แล้ววัดค่า AF เนี่ยต้อง 15.5:1 ถูกต้องใช้มัียครับ ขอความรู้ คำแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 03:19:30 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 03:19:30 PM » |
|
กล่าวก่อนว่ารถผม คือ toyota fortuner เครื่อง 2700 ซีซ๊ 2TR-FE **คือผมอยากขับสนุกขึ้นกว่าเดิม ทั้งน้ำมันและแก๊ส (น้ำมันผมจะใช้ อี20) เลยมีข้อสงสัยเรื่องของการจูนกล่องกับ lpg ว่ามันจะจูนได้สุดๆแบบ ลื่นๆ เนียนๆ เราจะจูนใหม่หมดเลย หรือ แค่เกี่ยกราฟการจ่ายแก๊สเพิ่มอีก (ถ้าไม่มองความประหยัด) แล้ววัดค่า AF เนี่ยต้อง 15.5:1 ถูกต้องใช้มัียครับ ขอความรู้ คำแนะนำด้วยครับ
ได้ครับ ขึ้นไดโนจูน น่าจะจบ แต่งบคงหลายหมื่นอิอิ ส่วนค่า A/F คงต้องหนากว่านี้ละครับ ถ้าท่านจะเน้นแรง แต่เหมือนจะมาไม่ถูกทางนัก ในความคิดผม แก๊สจูนให้แรงได้แต่บ้านปลายคงจะอายุสั้น อย่าว่าแต่แก๊สเลยครับน้ำมันจัดหนักก็กลับบ้านเก่าง่ายๆ ได้เหมือนกัน ถ้าแค่ขับสนุก จูนแก๊สดีๆ ผมว่าเอาอยู่นะครับ ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 04:51:23 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 04:51:23 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 10:35:29 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 10:35:29 PM » |
|
ขอบคุณมากๆครับพี่ฟักทองนี่แหร่ะ ที่เขาบอก กล่องตัวเดียวกันจูนเนอร์คนล่ะคนกัน รถแรงต่างกัน ตัดสินใจไปใส่กล่องดีกั่ว ว่า แต่เวลาจูนกับแก๊ส มันจะสั่งจ่ายแก๊สได้จากกล่องแต่งเลยไหม สงสัยนานแล้วครับ กำลังเก็บๆข้อมูลอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 03:25:28 PM
|
attasart
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 03:25:28 PM » |
|
ตามที่ผมเข้าใจนะ กล่องซิ่งเอาไว้เพิ่มน้ำมันกะไฟ คือ เพิ่มเวลาหัวฉีดน้ำมันให้นานขึ้น กล่องแก๊สเอาเวลาจากหัวฉีดน้ำมันมา+เพิ่มเพื่อฉีดแก๊ส ดังนั้นกล่องซิ่งจูนแก๊สไม่ได้ ถ้าจะใช้กับแก๊สต้องจูนแก๊สให้นิ่งก่อน แล้วไปจูนกล่องซิ่งแล้วมาจูนเก็บแก๊สอีกทีนึง .... แต่...กล่องซิ่งมันเพิ่มไฟได้ละเอียดกว่ากล่องแทป ถ้าไม่ซีเรียส ก็ไม่ต้องจูนน้ำมัน จูนไฟใช้กับแก๊ส แล้วก็เอาลูกเล่นต่างๆมาใช้แทน แต่ไม่รู้มันจะทนรึปล่าวนะ 555+
ผมเล็งกล่องไว้ตัวนึง มันจูนได้ 3 แมพ กะว่าใช้ ซิ่ง E85 แมพนึง / E85 ชิวๆแมพนึง / แก๊สเพิ่มไฟ+ใช้ฟังชั่นของกล่องแมพนึง - กำลังเก็บเงินไปลองอยู่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 10:20:19 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 10:20:19 PM » |
|
ตามที่ผมเข้าใจนะ กล่องซิ่งเอาไว้เพิ่มน้ำมันกะไฟ คือ เพิ่มเวลาหัวฉีดน้ำมันให้นานขึ้น กล่องแก๊สเอาเวลาจากหัวฉีดน้ำมันมา+เพิ่มเพื่อฉีดแก๊ส ดังนั้นกล่องซิ่งจูนแก๊สไม่ได้ ถ้าจะใช้กับแก๊สต้องจูนแก๊สให้นิ่งก่อน แล้วไปจูนกล่องซิ่งแล้วมาจูนเก็บแก๊สอีกทีนึง .... แต่...กล่องซิ่งมันเพิ่มไฟได้ละเอียดกว่ากล่องแทป ถ้าไม่ซีเรียส ก็ไม่ต้องจูนน้ำมัน จูนไฟใช้กับแก๊ส แล้วก็เอาลูกเล่นต่างๆมาใช้แทน แต่ไม่รู้มันจะทนรึปล่าวนะ 555+
ผมเล็งกล่องไว้ตัวนึง มันจูนได้ 3 แมพ กะว่าใช้ ซิ่ง E85 แมพนึง / E85 ชิวๆแมพนึง / แก๊สเพิ่มไฟ+ใช้ฟังชั่นของกล่องแมพนึง - กำลังเก็บเงินไปลองอยู่ อิอิ
3map นี้กล่องpspหรือเปล่าครับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 09:01:09 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 09:01:09 AM » |
|
ขอบคุณมากๆครับพี่ฟักทองนี่แหร่ะ ที่เขาบอก กล่องตัวเดียวกันจูนเนอร์คนล่ะคนกัน รถแรงต่างกัน ตัดสินใจไปใส่กล่องดีกั่ว ว่า แต่เวลาจูนกับแก๊ส มันจะสั่งจ่ายแก๊สได้จากกล่องแต่งเลยไหม สงสัยนานแล้วครับ กำลังเก็บๆข้อมูลอยู่
เรื่องเล่นกล่องแต่งน้ำมันพวก F-con , DATA TEC , Unichip หรืออื่นๆ ผมไม่เคยเอามาเล่น เพราะราคาแพง ปัจจัยมีจำกัด แต่เท่าที่เคยเล่นมาเป็นพวกเอากล่องน้ำมันเดิมไป โมรอม อ่ะ แล้วจูน ECU แก๊สตามกล่องน้ำมันที่ โมรอม มาแล้วครับ อย่างไรผมก็ยังมองว่าแก๊สแอคชั่นมันก็สู้น้ำมันไม่ได้อยู่แล้ว ก็ทำได้ได้เพียงระบดับหนึ่ง แต่ก็ยังดีกว่าวิ่งด้วยน้ำมัน E20 แถมราคาถูกกว่าอ่ะ จะแรง จะซิ่ง ก็สับโหมดวิ่งน้ำมันไป อยากประหยัด ก็กลับมาโหมดแก๊สมีดร็อปลงบ้าง ติด 2 ระบบ ทางเลือกเรามีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 11:30:28 AM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 11:30:28 AM » |
|
เรื่องเล่นกล่องแต่งน้ำมันพวก F-con , DATA TEC , Unichip หรืออื่นๆ ผมไม่เคยเอามาเล่น เพราะราคาแพง ปัจจัยมีจำกัด แต่เท่าที่เคยเล่นมาเป็นพวกเอากล่องน้ำมันเดิมไป โมรอม อ่ะ แล้วจูน ECU แก๊สตามกล่องน้ำมันที่ โมรอม มาแล้วครับ อย่างไรผมก็ยังมองว่าแก๊สแอคชั่นมันก็สู้น้ำมันไม่ได้อยู่แล้ว ก็ทำได้ได้เพียงระบดับหนึ่ง แต่ก็ยังดีกว่าวิ่งด้วยน้ำมัน E20 แถมราคาถูกกว่าอ่ะ จะแรง จะซิ่ง ก็สับโหมดวิ่งน้ำมันไป อยากประหยัด ก็กลับมาโหมดแก๊สมีดร็อปลงบ้าง ติด 2 ระบบ ทางเลือกเรามีครับ ครับพี่ฟักทอง ผมก็ยังลังเลๆอยู่ งบเป็นหมื่น เก็บไว้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ขัดเคลือบสี อัพเครื่องเสียง แบบว่าแอร์เย็นเพลงเพาะ น่าจะดีกว่า 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 02:27:43 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 02:27:43 PM » |
|
ครับพี่ฟักทอง ผมก็ยังลังเลๆอยู่ งบเป็นหมื่น เก็บไว้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ขัดเคลือบสี อัพเครื่องเสียง แบบว่าแอร์เย็นเพลงเพาะ น่าจะดีกว่า 555
จะอดใจไหวเหรอครับ เรื่อง DATA TEC กับ การจูนแก๊ส ลองปรึกษา คุณหมูพนัส อินเตอร์ยนต์ www.panusinteryont.com ดูครับ คุณหมู่รับติดตั้งทั้ง DATA TEC และ เป็นตัวแทนในเครือ EG ด้วย คุยกันดูอาจทำให้เกิดกิเลส ต่อ แน่ๆ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 02:33:52 PM
|
attasart
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 02:33:52 PM » |
|
3map นี้กล่องpspหรือเปล่าครับ 555
ใช่คร๊าฟฟฟฟฟ แต่ถามคนติดตั้งแล้ว ใช้ร่วมกันไม่ได้ครับ กล่อง PSP ทำงานไม่เหมือนกล่อง piggyback พวก data fcon kkt นะครับ กล่อง psp ทำงานคล้ายๆกล่อง E85 kit ที่เป็นปลั๊กสำเร็จรูปมา เพียงแต่กล่องมีสายไฟและซอฟแวร์ที่ไปพ่วง เพิ่มไฟจุดระเบิดได้ครับ ^^ เสียดายเลย อยากได้กล่องหลายๆแมพซักหน่อย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 02:58:18 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 02:58:18 PM » |
|
จะอดใจไหวเหรอครับ เรื่อง DATA TEC กับ การจูนแก๊ส ลองปรึกษา คุณหมูพนัส อินเตอร์ยนต์ www.panusinteryont.com ดูครับ คุณหมู่รับติดตั้งทั้ง DATA TEC และ เป็นตัวแทนในเครือ EG ด้วย คุยกันดูอาจทำให้เกิดกิเลส ต่อ แน่ๆ อิอิ แน่ะ มาชี้เป้า จะอดใจไหวไหมเนี่ย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 02:05:03 PM
|
MOMOAUTOWORK
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 02:05:03 PM » |
|
ก่อนหน้านี้ ติดตั้งกล่อง UNICHIP PLUG IN ECU ปรับจูนไปบนไดโน่ก่อนหน้านี้ กับชุดแก๊สอีกชุดนึง ตอนนั้นหม้อต้มไม่พอสร้างแรงดันไม่นิ่ง ตอนนี้เปลี่ยนทั้งชุดแก๊ส และหม้อต้มใหม่ เลยมาอัพเดทใหม่นิดนึงปรับจูนบนไดโน่ วัดแรงบิด และ แรงม้าที่ได้ กับ ใช้ Wideband A/F Meter วัดในการปรับจูน ไม่ให้หนาหรือบางเกินถ้าจูนไม่ได้วัด อาศัยความรู้สึก บอกไม่ได้ว่าพอดีหรือยัง และ อันตรายกับเครื่องหรือเปล่า แรงม้าแรงบิดที่ได้ และการขับขี่ พอใจมากครับ ปรากฏ หัวฉีดเล็กไปครับ ถ้าเป็น HANA ฟ้า หรือ KEIHIN เหลือง จะไปได้อีกครับ หม้อต้มตัวนี้ AT13 สบายๆจ่ายนิ่งดีจริงๆ อุปกรณ์ ดีแล้ว ทีนี้ก็อยู่ที่พระเอกของเรา ต้นตอความแรง มัดติดกันเพราะ จริงๆแล้วซ่อนไว้ จูนล่ะนะ Tune By พี่หมูผู้นำเข้า UNICHIP ตัวแทนประจำประเทศไทยครับ Oxygen Sensor Wideband จับตลอด งานนี้ไม่มีพลาด ไม่หนาเกินไม่บางเกิน หน้าตา เซ็นเซอร์จ้าาาาา หนา บาง แสดงผลตรงนี้จ้า เลขที่ออก เดิมๆ 102.45 Torqe 159.15 กร๊าฟสีฟ้า จูนแล้ว 124.56 Torque 192.08 กร๊าฟสีแดง แต่ที่สำคัญ แรงบิดมาให้ใช้ตั้งแต่รอบที่ต่ำกว่าแล้วลอยยาวเลย แบบนี้รถลอยตัวเร็วดีครับ ได้มา 22.11 แรงม้า(ที่ล้อ) กับ แรงบิดเพิ่ม 32.93 ไว้ถ้าเพิ่มหัวฉีดใหม่จะอัพเดทอีกทีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 04:15:14 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 04:15:14 PM » |
|
ผลที่ได้เป็นไงบ้างครับ มันส์ขึ้นเยอะไหม อันนี้จูนเอาทอร์ก หรือจูนเน้นปลายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 08:39:07 PM
|
MOMOAUTOWORK
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 08:39:07 PM » |
|
ผลที่ได้เป็นไงบ้างครับ มันส์ขึ้นเยอะไหม อันนี้จูนเอาทอร์ก หรือจูนเน้นปลายครับ
ทั้งลื่นและมันครับ5555 แต่ปกติผมไม่เน้นลากสุดมากมายอะไร ที่ได้ใช้จริงคือแรงบิดครับ สังเกตดูจากกร๊าฟ แรงบิดยกลอยมาตั้งแต่ต้น ขับมันแน่ แต่เน้นขับง่ายไม่อืดครับ เราเป็นฟอร์จูนเนอร์ สำหรับผมคันโตๆอย่างนี้วิ่งฉิวๆก็พอแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถ้าผมจะเอา DATA TEC มาจูนแก๊ส มีข้อสงสัยครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 08:57:07 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 08:57:07 PM » |
|
ทั้งลื่นและมันครับ5555 แต่ปกติผมไม่เน้นลากสุดมากมายอะไร ที่ได้ใช้จริงคือแรงบิดครับ สังเกตดูจากกร๊าฟ แรงบิดยกลอยมาตั้งแต่ต้น ขับมันแน่ แต่เน้นขับง่ายไม่อืดครับ เราเป็นฟอร์จูนเนอร์ สำหรับผมคันโตๆอย่างนี้วิ่งฉิวๆก็พอแล้วครับ
ตรงตามความตรงการผมเหมือนกัน ผมก็อยากทำแบบนั้นบ้างครับ เน้นทอร์กสูงๆ จูนเหนียวๆไว้ แบบเดินทางวันละพันโล เครื่องไม่ร้อน ไม่เค้นเครื่องมากจัด สบายใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|