วันนี้ไปรับกล่อง ECU เดิมติดรถคืนมาจากอู่ช่างหนึ่ง พหลโยธิน 48 หลังจากไปฝากซ่อม และวิ่งด้วยกล่องซิ่ง B16A เทคกะเทย โมรอม ลองมาดูซิ
กินน้ำมันจัดเลยกล่องแต่งเนี่ย 500 บาท วิ่ง 2 วัน เข็มหล่นมาที่แดงอีกแระ เซ็งเป็ด
เพื่อนซี้คันนี้เป็น Honda Civic eg 4 d ปี 94 คันเก่าเจ้าเพื่อนยาก อายุปาเข้าไป 15 ปีแระี เล่าปัญหาเลยนะ คือตอนเช้าๆ หรือ ฝนตกอากาศชื้น หรือจอดตากฝน จะสตาร์ทไม่ติด เพราะไฟเอนจิ้นไม่ยอมดับ พอนึกภาพกันออกนะ ต้องรอให้ดับนานมาก ปกติไม่กี่วินาทีก็ดับ คนใช้รถหัวฉีดจะมองภาพออกนะ เราก็หาสาเหตุตั้งนาน แรกๆก็คิดว่าปกติมั้งเพราะไม่มีเวลาไปเช็ค (ต้องมานั่งเป็นผีเฝ้าบอร์ด อิอิ) ไม่ได้การละแบบนี้ ปล่อยไปนานไปชักไม่ไหว กว่าจะดับนาน โค-ตะ- ระ ทนไม่ไหว ต้องไปเช็ค CODE ซะแว้ว เพื่อหาสาเหตุ อ่ะตานี้รู้แระขึ้นอ่าน CODE แปลแบบลูกทุ่งให้แบบ สรุปคือ กล่องกำลังจะพัง ให้รีบตรวจและซ่อมด่วน แป่วๆ
อ่ะงั้นขอตรวจภายในน้องหนูหน่อยซิ ว่าโทรมหรือยังเพราะอายุมากแล้วผ่านศึกใช้งานมานาน แฮ่ อธิบายเห็นภาพป่ะอย่าคิดลึก อ่ะมีอุปกรณ์ตัวไหน มันเสียมั้ย ได้ฟามเลยตัว C บวม มีน้ำยาไหลมาที่ขาของมัน ทำให้เกิดผุ ตามรูป ตัว C ที่เปลี่ยนในวงกลมสีแดง
โดนไป 100 บาท ค่าแรง + ค่าอุปกรณ์ จับใส่ไปเรียบร้อบ ผลเป็นอย่างไรต้องรอพรุ่งนี้เช้า ก่อนว่าอาการไฟเอนจิ้นค้างนานจะหายไปมั้ย เพื่อนๆใครใช้ รถรุ่นนี้ หรือรถรถอื่นๆที่ ที่อายุมากๆ ก็ลองดูอุปกรณ์ภายใน กล่อง ECU ด้วยนะ ให้สังเกตุตรงตัว C บวม มีน้ำยาออกมาให้นึกภาพ ถ่ายไฟฉายที่ใส่แช่ไว้นานจัด น้ำแฉะ ประมาณนี้แหล่ะ พรุ่งนี้มาโม้ ต่อนะ น้าวิน และเพื่อนๆ ทุกท่าน