แก๊สหนาขึ้นมานิดๆก็ยังดีกว่าแก๊สบาง แต่หากช่างเค้าจูนแก๊สให้หนาเล็กน้อย เครื่องเดินเบายังนิ่ง วิ่งสนุก ไม่ตือ ไม่อีด และเรายังพอรับการสิ้นเปลืองได้ น่าจะโอเคนะ แต่จูนแบบหนามากๆจนเปลืองแก๊ส จ่ายทิ้ง จ่ายคว้างโดยใช่เหตุ บางคันอาจมีสำลัก ตรงนี้คงต้องปรับลงมา ส่วน SEC รุ่น 2 ปลั๊ก ที่มีฟั่ง OBD II มาด้วย ถ้าช่างเค้าต่อให้ไม่ได้คงต้องบอกเค้าว่าให้เค้าแนะนำให้หน่อยว่ามีอู่ไหนที่ทำให้เราได้บ้าง ไหนๆลงทุนเล่น SEC รุ่น 2 ปลั๊กมาแล้วก็ควรต่อซะให้ครบตามไดอแกรมของรุ่นนี้ ลูกค้าจะได้รู้สึกว่าตรงตามวัตถุประสงค์ที่เลือกยี่ห้อนี้มาแล้ว ถึงแม้การต่อดูฟั่งชั่น OBD II ของรุ่นนี้แท้จริงแล้วก็ไม่น่าช่วยอะไรมากมาย สำหรับนี้อู่นี้เพราะขนาดหาสายสัญญาณยังไม่เจอเลย
SEC SEQUEL ที่สามารถ Tap สัญาณ OBDII มาใช้ได้ ตามที่ผู้นำเข้ายี่ห้อนี้โฆษณาไว้ มาลงให้อ่านอีกรอบ
“ ระบบ โอบีดี มีข้อดีตรงที่สามารถอ่านข้อผิดพลาดได้ทั้งในส่วนของกล่องแก๊ส และรถยนต์ ถ้าติดชุดหัวฉีดยี่ห้ออื่นแล้วเกิดปัญหา ขับไปแล้วรถดับ โดยส่วนมากมักจะไม่มีอะไรฟ้องขึ้นมาว่ารถดับเพราะอะไร แต่ถ้าเป็น“SEC” จะมีข้อบ่งชี้อยู่ในโปรแกรม ถ้าหากขับรถกลับมาให้ช่างซ่อม ช่างสามารถใช้คอมพิวเตอร์เสียบเปิดโปรแกรมออกมาดูได้ทันทีว่ารถดับหรือตี กลับเป็นน้ำมันนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร ” ทำได้แค่นี้เองแหล่ะครับ SEC SEQUEL รุ่น 2 ปลั๊ก ก็ไม่ได้ต่างกับนำ เครื่อง Scan OBD-II ELM 327 Car Diagnostics มาต่อเล่น