แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:37:55 PM
|
wiwadh
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:37:55 PM » |
|
หัวฉีดเดี่ยว โซโลฟาส ตัวเล็กดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:38:36 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:38:36 PM » |
|
ถอด nozzle ทองเหลืองออกมา มีซีลยางอยู่ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:41:18 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:41:18 PM » |
|
ถอดน็อตสามตัวที่ยึด body จากพลาสติกหรือเรซิ่น (น่าจะใช่ครับ) กับคอยล์ออกมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:43:25 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:43:25 PM » |
|
ภายใน body มีแผ่นเพลทอยู่หนึ่งอัน เป็นแผ่นโลหะที่มีซีลปิดทั้งสองฝั่ง คาดว่าทำหน้าที่เป็นลิ้น เปิด-ปิด รับและจ่ายแก๊สให้เครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:45:35 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:45:35 PM » |
|
ที่คอยล์ เห็นสปริงเล็ก ๆ อยู่หนึ่งอัน คาดว่าทำหน้าที่คอยควบคุมแผ่นเพลทอีกทีนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:46:40 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 06:46:40 PM » |
|
เท่าที่ดู โครงสร้างทั้งหมดของหัวฉีด โซโล ฟาส ก็มีเท่านี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 07:35:14 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 07:35:14 PM » |
|
เล่นผ่ากันให้เห็นจะจะเลยหรือนี่ น่าจะผ่าECUให้ดูด้วยนะ ;Dสุดยอดครับ ถ้าเปิดให้เห็นกันจะจะอย่างนี้ก้น่าคิดครับเปิดเผยดีเราจะได้รู้ว่าคุ้มค่ากับเงินที่เราซื้อมาใช้หรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 07:57:12 PM
|
tee44
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 07:57:12 PM » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 08:51:15 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 08:51:15 PM » |
|
หัวฉีดเดี่ยวแบบนี้ เดินสายดีๆ สวยเหมือนหัวฉีดน้ำมันเลยนะครับเนี่ย อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:39:07 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:39:07 AM » |
|
ลองดูมิติแนวขวาง เปรียบเทียบกับขนาดเปรียญบาท และเหรียบห้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:40:17 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:40:17 AM » |
|
คราวนี้ เรามาลองดูมิติ เปรียบเทียบด้านบนดูบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:41:33 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:41:33 AM » |
|
สำหรับ ประสิทธิภาพ และความทนทาน ก็ต้องดูกันยาว ๆ จากผู้ใช้ครับ คุณภาพของแก๊ส LPG บ้านเรา ผมว่าไม่ธรรมดานะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 07:11:40 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 07:11:40 AM » |
|
อันนี้มาจากรถผมเองเลย ตามที่เคยแจ้งไว้วว่า ผมเริ่มติดตั้ง solo fast ประมาณ ตุลาคมทีที่แล้ว ตอนนี้ ก็พบอาการ คือ บางสูบ หัวฉีดทำงาน แต่แก๊สเข้าไปไม่เท่ากัน เมื่อทำ main correction ต้องปรับค่าสูงต่ำ ไล่ทีละสูบเอา
ผมเลยเปลี่ยนหัวฉีด แล้วแกะอันที่น่าจะมีปัญหาออกมา
ได้โอกาส เลยหยับไปให้ช่างเทคนิคชาวโปแลนด์แกะออกมาดู ก็เลยเห็นแบบนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 07:13:27 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 07:13:27 AM » |
|
ทางโปแลนด์ขอเก็บตัวอย่างไปทำการวิเคราะห์กันต่อไปครับ ส่วนผมก็เปลี่ยนหัวใหม่ ใช้ solo fast ต่อไปเหมือนเดิม ใช้ nozzle เดิมได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกะหัวฉีด solo fast มาดูกัน
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 02:46:47 PM
|
tee44
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 30, 2011, 02:46:47 PM » |
|
ตัวนี้มีอะไหล่ เฉพาะส่วนที่เสียเปลี่ยนมั๊ยครับ หรือ ต้องยกหัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|