mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 07:08:41 AM
|
tokyo
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 07:08:41 AM » |
|
คือตอนนี้กำลังตัดสินใจระหว่าง stag4 กับ 300 plus อยู่ครับว่า isa2 เนี่ยมันจำเป็นมากมั้ยครับ ถ้าความต้องการอันดับแรกคือจูนได้สมบูรณ์ ถัดมาคือความแรง และประหยัดเป็นเรื่องรอง
อีกคำถามคือ คำว่าจูน3แกนเนี่ย แต่ละแกนมันคืออะไรบ้าง และถ้า2แกนจะเหลืออะไรบ้างครับ
รถมาสด้า3 1.6 ปี07
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 01:26:05 PM
|
xxart
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 01:26:05 PM » |
|
แนะนำ 300 plus แล้วปิดการทำงาน isa2 จูนได้สมบูรณ์ + ความแรง แต่ถ้าอยากประหยัดก็ค่อยเปิด isa2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 10:04:11 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 10:04:11 AM » |
|
ผมว่าลองเป็น Stag 4 ครับ ถ้าไม่ได้เน้นประหยัดเชื้อเพลิงนะครับ 2D จะจูนระหว่างเวลาการฉีดเชื้อเพลิงจากกล่องน้ำมันเทียบกับโหลดของเครื่องยนต์ครับ ฟังชั่น 3D จะมีเพิ่มคือ รอบเครื่องยนต์ครับ หรืออย่างที่คุณ xxart บอกครับ เผื่อเอาไว้ก่อน แต่ถ้ารถที่สามารถอ่าน OBD 2 ได้สมบูรณ์อย่าง Mazda 3 ผมแนะนำ Stag300 Premium มากกว่านะครับจะทำงานได้ 100 % กว่า ISA2 คร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 07:10:05 AM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 07:10:05 AM » |
|
แปลว่าถ้าไม่ได้เน้นประหยัดมากมายเอาstag4ก็เพียงพอใช่มั้ยครับ เพราะความคิดผมคือมันจะประหยัดกว่ากันแค่ไม่กี่สตางค์/ลิตร แต่มันเพิ่มค่าติดตั้งหลายพันเลยเกรงว่าจะเป็นการ ขี่ช้างจับตั๊กแตน
ขอเพิ่มอีกคำถามครับ รถของพี่ชาย mz3 1.6เหมือนกัน ไปติดแก้สจากทีโอ แต่ไฟเครื่องโชว์อะครับ พอกลับไปจูนแรกๆไฟก็ดับ ใช้ไปสักพักก็ติดมาใหม่ ผมเลยสงสัยว่า mz3 มันไฟโชว์ทุกคันรึป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:23:39 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:23:39 AM » |
|
กล่องAC Stag 300 ISA2 + Premium ที่เป็น Autoadaptive จะประหยัดกว่าปกติประมาณ 5% ครับ แต่เอ ปกติไม่โชว์นะครับ MZ 3 ถ้าโชว์ต้องปรับให้หนากว่าเดิมอีกหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 07:54:29 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 07:54:29 PM » |
|
ขอบคุณทุกคำตอบมากครับ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดวันที่ 06/01 คงได้เข้าไปใช้บริการที่ทีโอนะครับ เกือบลืมถามเรื่องตัดปั๊มติ๊กครับ ทางร้านจะตัดปั๊มติ๊กให้มั้ยครับหรือว่า คุณไอซ์มีคำแนะนำอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 10:56:11 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 10:56:11 AM » |
|
MZ3 เท่าที่จากประสบการณ์ + ได้คุยกับช่างในศูนย์เองนะครับ ถ้าเราใช้โซฮอลมาก่อนแล้ว ไม่ว่าจะใช้น้ำมันเหมือนเดิมหรือไปติดตั้งแกส ปั๊มเองจะมีโอลิงยางที่บวมทำให้ปั๊มติ๊กเสียได้ครับ ช่างบอกน้อยที่สุดที่เคยเจอคือประมาณ 3 - 40000 กิโลครับ รุ่นนี้แนะนำตัดปั๊มครับเผื่ออายุจะยาวขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 11:40:30 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 11:40:30 PM » |
|
ตอนเที่ยงพึ่งไปรับรถมาครับ ขับไปๆมาๆ100กว่ากิโลก็โอเคดีอยู่ครับ แต่ก่อนกลับเข้าหอเมื่อกี้ ไฟเช็คเอนจิ้นก็โชว์ซะแล้วคร้าบบ เลยอยากทราบว่าค่อยเอาไปแก้ตอนเช็ค1พันโลได้มั้ยครับ แล้วส่วนใหญเกิดจากอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 08:29:15 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 08:29:15 AM » |
|
ไม่ต้องกังวลครับ ตรวจเช็ค ปรับจูนอีกทีก็หายแย้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 09:28:02 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 09:28:02 AM » |
|
ตามที่พี่กบบอกครับ ปรับอีกนิดนึง หายขาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 07:54:06 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 07:54:06 PM » |
|
คร้าบก็หวังว่ามันจะหายขาดนะครับ ทีนี้มีคำถามเพิ่มเติมคือ เวลาเติมเต็มถังนะครับ วิ่งไป100กิโลเกจไฟก็ยังแสดงเต็มถัง4เม็ดอยู่ แต่ตอนวิ่งไปได้300โลกลับลดฮวบมาเหลือเม็ดเดียว เลยสงสัยว่าแบบนี้ถือว่าเพี้ยนมั้ย หรือความสามารคถมันมีเพียงแค่นี้ครับ แล้วรถผมตัดปั๊มติ๊กแบบที่สับเองมาหนะครับ สงสัยว่าถ้าไฟแดงติดแล้วเนี่ยผมควรเปิดปั๊มติ๊กไว้เลยดีมั้ย กลัว ว่าวิ่งๆแล้วดับเกียร์จะลาโลกก่อนปั๊มติ๊ก และปกติถ้าไฟแดงขึ้นจะไปได้ประมาณกี่กิโลครับ ส่วนเรื่องอัตราเร่งมันอืดกว่าน้ำมันอะครับ มันมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ ช่วงแซงที่ความเร็ว80-90ที่เกียร์4 มันไม่ค่อยทันใจแบบน้ำมันอะครับ หรือว่าต้องยอมแลกกับการประหยัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 10:49:33 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 10:49:33 AM » |
|
ถ้าถังเป็นแบบโดนัท เกจน์แก๊สจะแกว่งมากกว่าถังแบบ แค็ปซูล โดยปกติเกจน์แก๊สเราจะประมาณเอา มันไม่ค่อยแม่นนักถ้าเปรียบเทียบกับเกจน์น้ำมัน เพราะ รูปร่างถังต่างกัน น้ำมันแบน แก๊สกลม น้ำมันรัดระดับแบบตรง90องศา แก๊สวัดแบบเอียงๆที่30องศา แต่ถ้ามันเพี้ยนมากๆในโปรแกรมของACก็สามารถให้เราปรับค่าเองได้แบบไม่มีลิมิต ยังไงก็ลองใช้แก๊ส สัก2-3ถัง ดูก่อนนะครับ เซ็ท1000โล น่าจะสมบูรณ์ตรงใจท่านtokyo8iy[ ปั๊มติ๊กถ้าตัดแบบ คอลโทรลเอง ท่านจะปิดจะเปิดตอนใหน ก็ตามอัธยาศัย ไม่มีผลข้างเคียง ครับ ไฟแดงขึ้น 100โล บวกลบ ครับโดยประมาณ คุณสมบัติของเชื้อเพลิงที่ต่างกัน ซิ่งแก๊สอาจขับไม่สู้น้ำมัน ค่าความร้อนที่ให้กำลังงานมันต่างกัน เช่น วิ่งน้ำมัน 0-100ได้10วิ วิ่งแก๊ส0-100ในแบบเดียวกัน ได้12วิ ถือว่าปกติ แต่ความเร็วที่เคยทำได้ จะไม่แตกต่างเคยได้เท่าไรก็เท่านั้นแต่อาจมาล่าช้ากว่าเดิม ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 02:49:12 PM
|
ojung เด็กหัดจูน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 02:49:12 PM » |
|
ส่วนเรื่องอัตราเร่งมันอืดกว่าน้ำมันอะครับ มันมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ ช่วงแซงที่ความเร็ว80-90ที่เกียร์4 มันไม่ค่อยทันใจแบบน้ำมันอะครับ หรือว่าต้องยอมแลกกับการประหยัด ต้องปรับจูน ในเบื้องต้นดูครับ สักพัก รถติดใหม่ๆ ต้องวิ่งน้ำมันด้วยนะครับ จะได้มีกราฟน้ำมัน ไปจูนแก็ส เบื้องต้น รถมาสด้า3 เครื่อง 1600cc แซงที่ความเร็ว 80-90 ที่เกียร์ 4 1 . ตอนนี้ ถ้าน้ำมันเต็มถัง และแก๊ส เต็มถัง สองอย่างเลยไหมครับ เกรงว่า หนัก เอาง่ายๆ วิ้งน้ำมันบ้าง ให้เหลือ 1/3~1/4 ถัง แล้วไปวิ่งแกีส ให้เหลือ 1/2ถัง แล้วลองไป แซงดูใหม่ .... รีดน้ำหนัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 10:37:51 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 10:37:51 PM » |
|
กลับมาอัพเดทหน่อย หลังจากเช็คพันโลมา จูนใหม่ ไฟเครื่องดับไปแล้ว รถแรงขึ้นกว่าทีแรก แต่ยังแพ้น้ำมันนิดๆแบบนี้ทำใจได้ ตอนนี้ก็วิ่งไปประมาณ3พันโลแล้ว ยังไม่มีอะไรที่ขัดใจ เซ็งอย่างเดียวคือ ผมน่าจะคิดได้เร็วกว่านี้ ก่อนที่มันจะขึ้นราคา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mazda3 อยากติดแก็สขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 04:17:00 PM
|
ojung เด็กหัดจูน
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 04:17:00 PM » |
|
กลับมาอัพเดทหน่อย หลังจากเช็คพันโลมา จูนใหม่ ไฟเครื่องดับไปแล้ว รถแรงขึ้นกว่าทีแรก แต่ยังแพ้น้ำมันนิดๆแบบนี้ทำใจได้ ตอนนี้ก็วิ่งไปประมาณ3พันโลแล้ว ยังไม่มีอะไรที่ขัดใจ เซ็งอย่างเดียวคือ ผมน่าจะคิดได้เร็วกว่านี้ ก่อนที่มันจะขึ้นราคา ก็ รอ check 5 000 ~ 10 000 โล ก็ปรับจูนใหม่อีกได้ครับ ค่อยๆ เพิ่มที ละนิำดๆ ถ้าไฟเครื่องไม่โชว์ซ้ำ ติดก่อนประหยัดก่อน แต่ ประกันเครื่อง ก็ไปก่อนด้วย ถ้ารถใหม่ แนะนำ วิ่งน้ำมันให้เครื่องเข้าที่เข้าทางก่อน ก็ดีครับ รถใหม่ป้ายแดง ติดแก๊ส เวลามีปัญหา มา ไม่รู้จะโทษ แก๊ส หรือน้ำมันดีเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|