สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 06:09:44 PM
|
eakiji08
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 06:09:44 PM » |
|
กำลังจะติดแล้วครับ แต่ลังเลอยู่ 3 รุ่นครับ AC Stag 200 AC Stag 4 AC Stag 300+
ถามเป็นข้อ 1. Civic FD 1.8 2010 ติดชุดไหนคุ้มค่าที่สุดครับ ราคาต่างกันอยู่หลายพันครับ เห็นช่างบางคนบอกว่า ติดAC 200 ก็พอครับ เพราะ Civic FD ติดAC stag300+ ไปก็ใช้ฟังชั่นได้ไม่ครบ เหมือนติดไปแล้วไม่ได้ใช้ ให้กระโดนไปเล่น 300Premium เลย จริงหรือปล่าวยังไงครับ 2. AC Stag300+ กับ AC Stag 300 ISA2 เหมือนกันมั้ยครับ หรือมันคือตัวเดียวกัน
ขอคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 07:13:12 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 07:13:12 PM » |
|
1. AC STAG 4 PLUS ครับ 200ต่ำเกินไป หรือไม่ก็ premium ไปเลยครับ 2. ตัวเดียวกันครับ แต่คนละฟรังส์ชั่น 300+เป็นโปรแกรม3มิติตัวเก่า 300 isa2 เป็น อแด๊ปทีฟจูนตัวใหม่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 05:42:24 PM
|
golfjucgadif
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 05:42:24 PM » |
|
Stag4กับstag4plusต่างกันยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 11:51:09 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 11:51:09 PM » |
|
4plus พัฒนาตัวเองมาใช้โปรแกรมของ stag300plus เดิมครับ เปลี่ยนMAPเป็นรุ่นPS02 มีการตรวจวัดที่ละเอียดขึ้นอีก ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 04:18:25 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 04:18:25 PM » |
|
ทำไมตอนผมติดเมื่อต้นเดือนมกราคม ไม่เห็นมีบอกเลยว่ามี 4plus
แล้วงี้ผมจะติด4ecoมาเพื่ออะไร ในเมื่อตอนเข้าไปจูนช่างก็จูนในหน้า2มิติ พอผมพูดถึง3มิติเขาก็แค่เปิดให้ดูแล้วก็ไม่ได้เกลี่ยไม่ได้ขยับอะไรเลย ติด200ไม่ดีกว่าเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:34:00 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:34:00 PM » |
|
โปรแกรมตัวเดียวกันครับ 3D.ผมก็ยังไม่ค่อยใช้เลย ยกเว้นรถบางรุ่นที่ต้องการจูนเฉพาะจุดจริงๆ แก๊สถ้าติดตั้งแล้วขับใช้งานได้ดี กินแก๊สในเกณฑ์ที่รับได้ ค่าไอเสียออกมาพอเหมาะเดินเบาไม่แกว่ง ถ้าทำได้แบบนี้ก็ไม่ต้องใช้ตัวช่วยอะไรอีกแล้วครับ ของอุปกรณ์แก๊สเวลาเขาจะปรับจะเปลี่ยนอะไร เขาไม่บอกเราหรอกครับ จะ รู้ก็ต่อเมื่อเห็นของ ได้ของแท้ๆก็OKแล้วนะพี่นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 01:07:19 PM
|
golfjucgadif
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 01:07:19 PM » |
|
ถ้งงั้นถ้าstag4อัพเกรตซอฟแวร์ก็เป็นstag4+หรือปล่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 09:14:13 PM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 09:14:13 PM » |
|
civic fd ดึงสัญญาณ obd ไปเข้ากล่องแก๊สได้ครับ ถ้าจะใช้300+ ก็ใช้premium เลยดีกว่าครับ รถผมFD 2011 ก็ใช้premium ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 09:16:24 PM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 09:16:24 PM » |
|
ถ้งงั้นถ้าstag4อัพเกรตซอฟแวร์ก็เป็นstag4+หรือปล่าวครับ
stag 4 เดิม upโปรแกรมก็เป็น4+แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 10:40:10 AM
|
Thanabud
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 10:40:10 AM » |
|
ผมเข้าใจว่า Stag 4 eco อัพมาจาก/มาแทน Stag 200
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 06:42:19 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 06:42:19 PM » |
|
AC Stag 4 Eco สามารถใช้งานได้ปกติครับกับรถที่ไม่ได้มีระบบเพิ่มเติมซับซ้อน รถ 90 % ในท้องตลาด 4 Eco เอาอยู่ครับ รุ่นนี้ตั้งใจเอามาแทนที่ Stag 200 ครับ AC Stag 4 Plus เพิ่มฟังชั่นที่ต้องใช้กับรถบางรุ่นที่มีความซับซ้อนของรถเอง เช่น ตระกูล Mazda Ford Chev ครับ ในบางรุ่นนะครับ สามารถเปลี่ยนกล่องกะ Stag 4 Eco ได้เลยโดยไม่ต้องวายลิ่งใหม่ครับ AC Stag 300 ISA2 (Plus เดิม) เพิ่มจาก 4 Plus ที่ฟังชั่น Autoadaptive เพื่อปรับการจูนให้เหมาะสมตลอดเวลา ครับโดยต้องวิ่งเพื่อเก็บตารางน้ำมันเดิมของรถก่อนแล้วเปรียบเทียบตารางแกสแล้วกล่องจะทำการปรับค่าให้ในแบบ 3 มิติครับ เหมาะกับรถที่ต้องการการปรับค่าอัตโนมัติเหมือน OBD แต่ไม่จำเป็นต้องต่อสัญญาณจาก OBD หรือสัญญาณ OBD ไม่สามารถอ่านแบบที่เป็ฯมาตรฐานได้ เช่นในรถ NIssan Teana , Tida AC Stag 300 Premium (Super OBD) เพิ่มจาก 4 Plus ที่ฟังชั่น Autoadaptive เพื่อปรับการจูนให้เหมาะสมตลอดเวลา โดยรับสัญญาณ STFT , LTFT จาก OBD ของรถ แล้วทำการปรับอัตราการจ่ายแกสให้ LTFT เท่าเดิมกับน้ำมันตลอดเวลา แบบ 3 มิติ ตัดปัญหา เรื่องสตาทติดยาก หรือ วิ่งช่วงปลายอืด ทำงานได้แม่นยำกว่าครับ ประมาณนี้ครับ สำหรับ Civic FD 1.8 2010 ผม แนะนำให้เลือก AC Stag 4 Eco หรือไม่ก็ AC Stag 300 Premium (Super OBD) ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 07:51:41 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 07:51:41 PM » |
|
AC Stag 4 Eco สามารถใช้งานได้ปกติครับกับรถที่ไม่ได้มีระบบเพิ่มเติมซับซ้อน รถ 90 % ในท้องตลาด 4 Eco เอาอยู่ครับ รุ่นนี้ตั้งใจเอามาแทนที่ Stag 200 ครับ AC Stag 4 Plus เพิ่มฟังชั่นที่ต้องใช้กับรถบางรุ่นที่มีความซับซ้อนของรถเอง เช่น ตระกูล Mazda Ford Chev ครับ ในบางรุ่นนะครับ สามารถเปลี่ยนกล่องกะ Stag 4 Eco ได้เลยโดยไม่ต้องวายลิ่งใหม่ครับ AC Stag 300 ISA2 (Plus เดิม) เพิ่มจาก 4 Plus ที่ฟังชั่น Autoadaptive เพื่อปรับการจูนให้เหมาะสมตลอดเวลา ครับโดยต้องวิ่งเพื่อเก็บตารางน้ำมันเดิมของรถก่อนแล้วเปรียบเทียบตารางแกสแล้วกล่องจะทำการปรับค่าให้ในแบบ 3 มิติครับ เหมาะกับรถที่ต้องการการปรับค่าอัตโนมัติเหมือน OBD แต่ไม่จำเป็นต้องต่อสัญญาณจาก OBD หรือสัญญาณ OBD ไม่สามารถอ่านแบบที่เป็ฯมาตรฐานได้ เช่นในรถ NIssan Teana , Tida AC Stag 300 Premium (Super OBD) เพิ่มจาก 4 Plus ที่ฟังชั่น Autoadaptive เพื่อปรับการจูนให้เหมาะสมตลอดเวลา โดยรับสัญญาณ STFT , LTFT จาก OBD ของรถ แล้วทำการปรับอัตราการจ่ายแกสให้ LTFT เท่าเดิมกับน้ำมันตลอดเวลา แบบ 3 มิติ ตัดปัญหา เรื่องสตาทติดยาก หรือ วิ่งช่วงปลายอืด ทำงานได้แม่นยำกว่าครับ ประมาณนี้ครับ สำหรับ Civic FD 1.8 2010 ผม แนะนำให้เลือก AC Stag 4 Eco หรือไม่ก็ AC Stag 300 Premium (Super OBD) ครับ
ไอที่ซับซ้อนมันคืออะไรครับ mazda3 แล้วทำไมตอนผมเข้าไปติดตั้งที่ theo ถึงไม่พูดถึงมันเลย เซลล์เสนอมาแค่ stag4 300+ 300pre เอง ทำไมไม่บอกว่ามี4+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 10:08:32 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 10:08:32 AM » |
|
เพราะ 4 Plus ที่เพิ่มขึ้นมา ในตระกูล 300 มีฟังชั่นนี้ครบหมดครับ 4 Plus เป็นตัวเริ่มต้นสำหรับรถที่ไม่ธรรมดาครับ ตระกูล 300 จัดเต็มทุกฟังชั่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 07:50:27 PM
|
Bun Bun
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 07:50:27 PM » |
|
จองคิว 4+ไว้ครับ เพราะตอนนี้ก็โอเคสำหรับ NEW Lancer แล้วครับ แต่อย่างที่ช่างกบบอกนะครับว่า ได้ของแท้ 100% ก็พอแล้ว เลยสงสัยอยู่เหมือนกัน แท้ กับปลอม ดูด้วยตาเปล่ารู้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามความคุ้มค่า AC Stag200 * AC Stag4 * AC Stag300+
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 12:31:21 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 12:31:21 PM » |
|
ดูความแตกต่างได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|