ราง valtek type 30 bfc
|
เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 11:29:05 PM
|
jamrus
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 11:29:05 PM » |
|
ราง valtek type 30 bfc กับ valtek type 30 ทำงานต่างกันอย่างไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 12:01:10 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 12:01:10 AM » |
|
30bfc เป็นหัวฉีดที่มีการปรับระยะยกที่นานขึ้น ส่วน type30เป็นSTD.ธรรมดาครับท่าน จำรัส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 04:09:33 AM
|
D4D
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 04:09:33 AM » |
|
ถามเพิ่มด้วยครับว่าถ้าให้เปรียบเทียบ valtek type 30 bfc กับของ rail ig1-2 ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน เน้นทนทาน และทนความร้อนในห้องเครื่องประมาณ 85-90 องศา เพราะตอนนี้กำลังมองหาหัวฉีดชุดใหม่มาแทนของเดิม (rail ตัวสีฟ้า)วิ่งแกสมา 170000 กม ใกล้ถึงอายุใช้งานแล้ว แล้วก็กล่องecu.แกสด้วย ระหว่าง AC-300ISA2 กับ EUROPEGAS/SAS ตัวไหนปรับแกสเข้าหาน้ำมันได้เสถียนเที่ยงตรง-ทนทานกว่ากัน เพราะไม่แน่ใจว่าจะเชื่อมต่อ OBD ได้หรือเปล่าก็เลยดู 2 รุ่นนี้อยู่ รถ RANGEROVER V-8 4.6HSE ปี97 ปัจจุบันติด versus กล่อง ปี 2007 V.1.53 ติดตั้ง มค.08 (รู้สึกว่าเวอร์ชั่นนี้มันโบราณมากแต่ทนทึกดีจริงๆ) ช่างกบและกูรูทุกท่านแนะนำด้วย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 04:58:01 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 04:58:01 PM » |
|
สวยถึกและบึกบึนแถมถูกอีกต่างหาก ใช้กับNGVก็OK. ใช้กับLPGยิ่งดีใหญ่ VALTEKเป็นเจ้าของอัลบั๊มครับ (ข้อเสีย ของปลอมเยอะมาก) RAIL เป็นหัวฉีดที่มีรูปแบบใกล้กัน คุณภาพก็ไม่น่าห่างกัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 07:58:29 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 07:58:29 PM » |
|
valtek type 30 bfc เสียงเงียบกว่าครับ ความทนทานกว่ากันอีกนิด ส่วนกล่อง ถามผม AC แน่นอนกว่าครับ อิอิ ลองดูที่คุณภาพของด้วยนะครับ เกรดของสายไฟ เซ็นเซอร์ต่างๆ ต่างกันเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 02:56:18 AM
|
D4D
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 02:56:18 AM » |
|
ได้รายละเอียดแล้ว เดี๋ยวคงได้จัดมาแทนชุดเดิมที่จะปลดประจำการ ถามk-ice เพิ่มนิดนึงครับ ว่ากล่อง ecu แกสทนอุณหภูมิได้สูงสุดเท่าไร(ทำงานได้อยู่) และตอนนี้มีของมั้ย AC-300 ISA2 สำหรับ 8 สูบ+ชุดสายไฟ+หัวฉีด TYPE30 BFC ขอราคาทาง pm.หรือ อีแมวก็ได้ครับ...scthai@hotmail.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:34:38 AM
|
**aod**
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:34:38 AM » |
|
valtek type 30 bfc ถ้าผมจะเปลื่ยนหัวฉีดแบบนี้สั่งซื้อที่ไหนได้บ้างครับ ของผมมีปัญหาเรื่องรูหัวฉีดเล็ก เจาะไป 3.8 แล้วยังก็ยังเล็ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:46:37 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:46:37 AM » |
|
ลองใช้ ประแจ6เหลี่ยมในเบอร์4 ปรับที่ตูดแกนรางโซลีนอล์ยทวนเข็มนาฬิกา สัก1ส่วน4 รอบ ก็จะได้หัวฉีดที่มีระยะยกเพิ่มขึ้นBFC.ใช้ในสไตล์ช่างไทยแล้วครับ ซื้อที่บ.ทีโอ ได้ครับ 3.8ยังไม่พอ รถอะไรเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 02:37:05 AM
|
D4D
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 02:37:05 AM » |
|
ช่างกบ ที่ร้านมีกล่องแกส(8สูบ) AC-300ISA2+ชุดสายไฟ+หัวฉีด type 30 bfc บ้างมั้ย หรือพอทราบราคามั้ยคร้าบ หม้อต้มไม่ต้องเพราะใช้ของเดิม (kme gold)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 10:35:21 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 10:35:21 AM » |
|
มี ครับ ชุดคอลโทรล+หัวฉีด 2xxxx ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:18:36 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:18:36 PM » |
|
ที่ผมหรือที่พี่กบได้เลยคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 11:41:30 PM
|
kcs_kk1
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 11:41:30 PM » |
|
รบกวนถาม ช่างกบครับ Valtek RIAL TYPE 30 BFC เวลาไปเลือก ชนิดของหัวฉีด ในโปรแกรม ของ AC เราเลือกชนิด VALTEK TYPE 30 BFC (3 Ohm ) ถูกต้องมั้ยครับ เพราะที่ร้านที่ไปติดตั้งมา เลือกชนิดหัวฉีดเป็น VALTEK TYPE 30/RIAL IG 1/AC GIAC 01 ( 2 Ohm) ก็เลยสับสนว่า ตกลงเลือกตัวไหน รบกวนให้คำตอบที่ถูกต้องด้วยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:39:03 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:39:03 AM » |
|
VALTEK TYPE 30 BFC (3 Ohm ) ถึงจะถูกต้องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 07:55:44 PM
|
kcs_kk1
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 07:55:44 PM » |
|
VALTEK TYPE 30 BFC (3 Ohm ) ถึงจะถูกต้องครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 04:51:07 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 04:51:07 AM » |
|
ด้วยความ อยากรู้นะครับ เอา valtek BFC ไปใส่กับกล่อง ECU อีกค่าย คนละมุ้งกัน คนละผัวคนละเมีย เลย เข้ากัน บ่อได้ ปรากฏว่า ยอดไปเลยครับ จ่ายแก๊สมา เกิน กรจาย ขนาดว่า ลองปรับแรงดันหม้อต้มเหลือ 60 เอาเป็นว่า ปรับจน สุดตรงแกนปรับแรงดันหม้อต้ม จูนรอบเดินเบา ค่า main correction ยังได้ค่า ติดลบ ( -1.12 ) ฮากันไป สรุปคือ ถ้า เอาหัวฉีด BFC ไปใส่กับกล่อง ECU ที่ ไม่มีค่าโปรไฟล์สำหรับหัวฉีดตัวนี้ ค่าการจ่ายแก๊ส เพี้ยนกระจายครับ อันนี้ เครื่อง 1600 แบบ half group ปกติ valtek มันเจาะกันแค่ 1.8 ก็โอละ ตอนนี้เชื่อแล้วครับว่า อย่าสเหร่อเอา BFC ไปใส่กับ กล่อง ECU ที่ไม่มีค่าการยกของหัวฉีดรุ่นนี้ ไม่งั้น งอก ฮ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|