สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 04:46:27 PM
|
newguy
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 04:46:27 PM » |
|
ขอขึ้นหัวข้อก่อนครับ กะไว้ว่ามีเรื่องแชร์หรือปรึกษาเกี่ยวกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function จะได้มีที่ลงมารวมเอาไว้ กำลังอยากรู้ว่า Auto Adaptive มันมีการทำงานอย่างไร เพื่อทำความเข้าใจกับมันทำให้การจูนไปสู่จุดหมายมากขึ้น และใช้ประโยชน์อะไรหลากหลายได้บ้างกับตาราง Rpm. เด๋วจะมา Up เรื่อยเรื่อยครับ คุยกันนะครับถ้าผ่านประสพการณ์ตรงนั้นกันมาแล้ว รับรองกระทู้นี้ได้ยาวหลายหน้าแน่ เพราะมีผลการทดลองและคำถามมากมายมาคุยกันครับ ช่วยตอบช่วยดัน หรือเสริมเพิ่มกันด้วยนะครับ ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 04:49:56 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 04:49:56 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 04:26:35 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 04:26:35 PM » |
|
5555 หัวข้อนี้ท่าจะสนุกครับ เริ่มต้นด้วยการแกล้งกล่องก่อนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 07:58:48 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 07:58:48 PM » |
|
ที่ขึนหัวข้อ สัพเพเหระ เพราะ เวลามีอะไรมาเสริมกะจุกะจิกหากระทู้ลงไม่ค่อยได้เปิดกระทู้มากก็ไม่ดีเด๋วเลอะไปหมด เลยเอามายำเกาเหลาตรงนี้เลยไม่ว่ากันนะครับ ชักสงสัยตะหงิดก่อนแล้วว่า ถ้าเราไปดึงปลั๊ก Ox Sens. 4 ตัว ในรถเราออกทีละตัว แล้วมานั่งดู Auto Adaptive ที่คาดเดาว่าใช้ความสามารถร่วมของ OX S. ที ECU น้ำมันใช้เป็นเครื่องมือ มันจะล้มเหลวหรือไม่มีการปรับ ADT. หรือไม่ อันนี้น่าสนใจ ต้องลองไปมุดดูสะแล้ว เอาออกทีละตัว ( ECU แก็ส รถผมไม่ได้ต่อไว้) แต่่ถ้าผมเดาไม่ผิด เดาไม่ผิดมันได้ใช้ผลจากประโยชน์ของ OX Sensor มาจาก ผลการคำนวณของ ECU น้ำมันโดยทางออ้ม เหมือนกิน ม่าม่า สำเร็จรูป ยังไม่ได้มีการทดสอบใดใด แค่จั่วหัวข้อมาคุยกันสนุกก่อน เท่าที่นั่งดูมันขยับเล่นเล่นมานาน เดาว่ามันน่าจะเอา ผลการสั่งปรับลดการการจ่ายน้ำมัน มาประมวลผลอีกที ถึงแม้ไม่มีการต่อตรง OX มาที่ G ECU ซึ่งก็ยังถือว่าได้ใช้ประโยชน์อยู่ดี แถมถ้า ECU น้ำมันฉลาดพร้อมมี Sensor อื่นอื่นมาช่วยปรับลดแล้ว ยิ่งทำให้ ECU แก็สได้ข้อมูลสุกแล้วมาบริโภค เพื่อมาคำนวณปล่อยอัตราเวลาการยกหัวฉีดได้แบบไม่ต้องมี Sensor เหล่านั้นเป็นของตัวเองเลย Simply but the best จริงจริง อยากรู้แล้วเด๋วพรุ่งนี้มุดท้องรถเลยดีกว่า งานนี้เป็นการทดลองแบบยาวและ ? เยอะมากแน่แน่ แต่ถ้าจะมันส์อะ... จาก VDO ข้างบน ก็แค่หาอะไร อะไรที่ไม่ค่อยได้เห็นได้ใช้มาลงเรียกร้องความสนใจ แบบเด็กขาดความอบอุ่นเท่านั้น อิ..... ในตาราง RPM. นี้ นอกจากมีการเพิ่มลดตัวเลขโดย ADT. เองแล้ว เรายังสามารถยัดเยียดตัวเลขดิบเข้าไปในตารางได้ด้วย แถม Function เฉลี่ยค่าตารางรอบตัวเลขหลักก็ยังติดความสามารถมาอีกด้วย แต่ยังไม่รู้ว่าจะเอามาเล่นใช้ประโยชน์อะไรได้ ในโลก Database ถ้ามีเลข 0 อยู่ในตารางถ้าไม่ว่างเปล่า ส่วนใหญ่เราสามารถยัดตัวเลขเข้าไปได้ และมีมักมีการเอาไปคำนวณตลอดเวลาแบบ Realtime เสียด้วย ก็เลยลองหาวิทีใส่ค่าดู ดังที่เดาไว้ยัดเยียดเข้าไปได้ และมีผลในการคำนวณในตารางด้วย ไม่รู้ว่าในคู่มือมีบอกไว้ไหม จำบ่ได้ พอก่อนพรุ่งนี้จะไปมุดดูซิว่า OX เรา 4 ตัวอยู่ครบเปล่า อิ....แล้วชักปลั๊กออกทีละตัวดูสิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 09:48:49 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 09:48:49 AM » |
|
เป็นการทดลองที่น่าสนใจครับ อยากรู้เหมือนกันครับพี่ 5555 ผมว่าน่าจะออกทะเลไปบ้าง แต่ไม่ไกลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 11:17:31 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 11:17:31 AM » |
|
การทดลองทุกชนิดมันง่ายแต่เสียเวลา แต่การออกแบบการทดลองยากว่ามากเลยครับ ไหนจะต้องมา Tear off กันแบบให้ผู้อ่านเข้าใจ บางทีทั้งทั้งที่รู้แล้ว ก็ต้องตั้งคำถามนำเพื่อดึงความสนใจมาจุดที่ต้องการให้หันมาดู เพื่อจะดึงความสนใจให้เข้ามาอีกจุดเพราะถ้าไม่เข้าใจจุด 1 พอดึงไปจุดสอง เด๋วผู้อ่านมึน แล้วหนีไปละก็ เพงาแย่เลยละครับ แล้วจะกลายเป็นทำอะไรอยู่คนเดียว ยิ่งว่างอยู่ด้วย 55555 ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับคุณ ICE อาจจะไม่ถูกกาละเทศะนิด อยากจะบอกว่า เท่าที่แอบจินตนาการแล้วว่า AC ในอนาคตจะมีแนวโน้มที่ออกผลิตภัณท์ที่ แนวเน้น Hardware แล้วจบเลยได้แน่แน่ เหมือนที่ยี่ห้อหนึ่งทำอยู่ ตอนนั้น Ac อาจไม่ต้องพึ่งความสามารถในการปรับจูนมากนักหรือ พึ่งน้อยมาก แค่เน้นการติดตั้ง Hardware ให้สมบูรณ์มากมาก ถึงตอนนั้นก็จะมีการซื้อเข้ามาหา Authorized Dealer กันเยอะมากทีเดียว ดังนั้นถ้าใครสามารถคงเป็น Authorized Dealer อยู่ในตอนนั้น อาจจะได้รับการผูกขาดการเป็นผู้ขายเจ้าเดียว และแทบไม่ต้องพึ่งความสามารถของระดับอู่ติดตั้งเรื่องการจูนมากมาย ทำให้ผลิตภัณท์ขายง่ายกว่าเดิมมากมาก อยากบอกว่าถึงตอนนั้น คุณ ICE คงสบายไปอีกเยอะมากเลย พร้อมยอดขายก็จะเยอะมากอีก จากการที่มีการเปลี่ยน Hardware แบบใช้แล้วทิ้งแบบยึดติดกับยี่ห้อที่ต้องเปลี่ยนของยี่ห้อนั้นเท่านั้น กลับมา...ต่อ เด๋วว่างจะลอง ตามดู Ox.S. หน่อย เพราะแอบดูตอน ADT ทำงาน ดูเหมือนมันจะพึ่ง การปรับของ ECU น้ำมันที่ผ่านกระบวนการเก็บค่า Sensor ต่างต่างแล้วมาประมวล เจ้า ECU แก็สมันไปเอาตัวเลขจากการสั่งจ่ายขั้นตอน Post ของการสั่งน้ำมัน มา เติมน้ำร้อนแล้ว ซดเลย แน่แน่ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ผมกลับชอบมากกว่าพวก OBD เสียอีก เพราะไม่ต้องมาคิดเองและอ่านจากช่องสัญญาน Sensor ใน OBD สู้เอาแบบตัวเลขการฉีดสุดท้ายจาก ECU น้ำมัน แล้วมา Multiply เอานิดหน่อย ง่าย แต่ ดี...... ยิ่งถ้า ECU น้ำมันมันมี Sensors หลายอย่าง พวกเครื่องใหญ่และแพง ECU มันได้ตัวเลขมาครบทุกสภาพแวดล้อม เท่ากับว่า ไม่สูญเสียความสามารถของ ECU น้ำมันที่ฉลาดบางตัวในรถบางยี่ห้อในขณะใช้แก็สเลย (ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ตอนนี้ยัง บ่ ฮู้) ก็อาจเป็นการเปิดประเด็นใหม่อีก ที่ว่า ยิ่ง ECU น้ำมันในรถคันไหนฉลาดมาก 300ISA-2 ก็จะฉลาดตามไปด้วย....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 11:51:57 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 11:51:57 AM » |
|
ระบบที่ท่าน newguy พูดถึง ก็มีอยู่หลายรุ่น และก็ใช้งานได้ดี กับฟังก์ชั่น isa-2 หรือ AutoAdaption โดยส่วนตัวผมใช้ EG mini sas อยู่ครับ เป็นรุ่นเล็ก ไม่ต้องใช้ สัญญาณ Ox.s ไม่ต่อ OBD ครับ แต่มี sas Adaption อาศัยสัญญาณ Trim ของหัวฉีดน้ำมัน มาปรับการจ่ายแก๊ส ตลอดเวลา ไม่ว่าอุณภูมิจะเปลี่ยน แรงดันในถังจะลด มันก็สามารถปรับเชื้อเพลิง ให้ค่า STFT ที่เข้าใกล้ 0 ได้ตลอดเวลา (ปรับได้หยาบๆ แต่ก็ดีกว่าไม่ปรับ..
ผมก็เห็นด้วยที่ว่า " ยิ่ง ECU น้ำมันในรถคันไหนฉลาดมาก 300ISA-2 ก็จะฉลาดตามไปด้วย...." ครับผม
(ตัว isa-2 (Adaption) มันปรับให้แบบหยาบๆ พอใกล้เคียง.. แล้วให้ตัว OBD มาช่วยเสริมเติมแต่งส่วนที่ขาดๆ เกินๆ นิดๆ ให้สมบูรณ์ที่สุดครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:26:21 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:26:21 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:34:12 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:34:12 AM » |
|
ไม่สามารถทำการทดลองเรื่อง ถ้าถอดปลั๊ก Oxygen Sensor ของรถผมทั้ง 4 ตัวออก แล้วลองทดลองการทำงานของ ECu แก็สใหม่ช่วงการทำงานของ Self Adaptation ISA-2 เพราะ ECU น้ำมันไม่ยอมให้ติดเตรื่องสำเร็จ ถ้าถอดปลั๊ก OX S. ตัวก่อนเข้าแคต ซ้าย ขวา (V6) ส่วนถอดตัวหลัง ติดเครื่องได้ เลยยังไม่ได้คิดทำการใดใดต่อครับ อดมันส์ไปก่อน แต่เด๋วว่างค่อยหาวิทีทำให้ครบวงจรได้ก่อน ให้ติดเครื่องได้โดยชักออกทีหลัง อันนี้ยังไม่ได้ลอง หมดเวลาก่อน สาเหตุที่ต้องลอง ก็เพราะว่าอยากรู้ถึง Fundamental ของ ADT. ให้ความรู้ขั้นถานมันแน่นก่อน เคยคิดจะโดดไปเรียนรู้ ECU พวกต่อกับ OBD แต่ เป็นคนทำอะไรแบบไม่ค่อยโดดข้ามถ้าไม่สามารถรู้พื้นถานได้ก่อน ก็เลยยังไม่ก้าวก่ายเรื่อง OBD ก็แค่มาเล่ากันฟังว่า ติดเครื่อง Without the Front Oxs. ไม่สำเร็จ เพราะ ECU มัน Safe ตัวมันเองไว้ก่อนแล้ว แต่เดี๋ยวมีเวลาจะข่มขืนมันดูซิ เล่น ECU แก็สเนี๊ยะมันเหนื่อยนิดเลย หาอ่านข้อมูลอะไรอะไร ไม่ยักกะมีมากเลย สงสัยพวกผู้ผลิตแอบกั๊กความก้าวหน้าทาง Technology กันเองเป็นส่วนใหญ่ เลยหาอ่านโน่นนี่ไม่มีเลย แต่ของเวบไทยนี่ดีสุดแล้ว ข้อมูลประสพการณ์เยอะดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 06:05:57 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 06:05:57 PM » |
|
5555 ผมว่าอันหลังนี้แหละ น่าจะเป็นการทดลองที่โหดสุดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 09:09:14 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 09:09:14 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 11:09:38 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 11:09:38 AM » |
|
ฝากไว้ให้ เพื่อนสมาชิกมาคุยกันต่อนะครับ ขอลาพักร้อนครับ อาจยาว อิ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 10:44:02 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 10:44:02 AM » |
|
รีบกลับมาน้า เด๋วคิดถึง บุกถึงบ้านนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:38:37 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:38:37 AM » |
|
ได้แล้วติดเครื่องได้แล้วครับ ถอด Ox ตัวก่อนเข้า แคต ออก 1 ตัว แล้วลองดูว่า Auto Adaptive มันจะเอาผล Post Order ( ตัวเลขการสั่งจ่ายการฉีดของน้ำมันก่อนการฉีดจริง) มาคำนวณแล้ว เอามาเป็น Base Ref. ในการสั่งเพิ่มลดอัตตราเวลาการฉีดแก็ส แบบล้มเหลวตามไปไหม ได้คำตอบแบบเท่าที่เห็น แต่ไม่มีการหาวิทีวัดจริง ที่เห็นขั้นแรกก็คือ ECU น้ำมันล้มเหลว การปรับหนาบางไปทันที จากที่เดินเบาแล้วฉีดที่ 2.6 ก็กลายเป็น 3.0 - 3.2 ไม่มีการปรับลด ตามการรับรู้ผลการเผาไหม้สมบูรณ์จาก OX . เปิด Auto Adaptive ดูตาม ล้มเหลวตามกัน พอก่อนครับยังไม่มีข้อมูลเพิ่มมากขึ้นเวลาหมด แต่ขอตั้ง สโลแกนดักรอไว้ก่อน แล้วไปตามหาความจริงเรื่อยเรื่อยได้ไหมครับ อาจผิด อาจถูกไม่ว่ากัน คิดตามกันไปถ้าว่าง สนุกดี
. .... ถ้ารถคันไหนมีระบบ Sensors ต่างต่าง ครบเครื่อง และประสิทธิภาพสูงมากมาก เกี่ยวกับการปรับค่าการเผาไหม้ในรถตัวเองในระบบน้ำมันดีอยู่แล้วและดีมากมาก ถ้า Auto Adaptive พึ่งการทำงานโดยขโมยผลงานการคำนวณจาก ECU น้ำมัน ที่แม่นยำดีมากสำหรับรถบางคัน แล้วการเปิด Self Adatation ไว้ให้ทำงาน หลังจากการจูนเนียนดีแล้ว จะได้ใช้ Advantage จากความสามารถของ ECU เดิมของน้ำมันแบบ ฉลาดตามไปด้วยหรือไม่...
สโลแกน---- The More Smart of P-Ecu, The More Smart of AC300-ISA2----- ถ้า ECu น้ำมันฉลาดมากเท่าไร 300ISA-2 ก็จะฉลาดตามไปด้วย โดยไม่สูญเสียความสามารถที่ดีมากของ P-ECU ของรถราคาแพง ที่ ECU ฉลาดสมราคา เพราะได้กำไรจากชุดตรวจสอบการเผาไหม้สมบูรณ์ทั้งหมดที่ P-ECU มีใช้ โดย simply ให้ P-ECU ย่อยข้อมูลทั้งหมดเองก่อนแล้ว G-ECu ก็ขโมยผลจากการสั่ง Post Oder แล้วมาคำนวณเพิ่มในกระบวนการของมันเอง ถ้ามีการเปิดใช้งาน Auto Adaptive ไว้ แต่ยังไงเสียก็จะลองดูตามหาความเป็นไปได้ต่อไปครับ แชร์ความเห็นกันได้ครับ แต่อย่าแรงกับผมมากนะครับ ขี้ใจน้อย ความรู้น้อย และอีกอย่างผมไม่มีตัวตน หรือการค้า หรือ มาสร้างความน่้าเชื่อถือใดใด มาเอาความรู้ ความมันส์ และที่สำคัญที่สุด การหาพื้นถานของสิ่งเหล่านี้ จะนำไปสู่คำตอบของโจทย์ที่หลากหลายในอนาคตได้มากทีเดียวครับ
แก้วน้ำที่ไม่เคยเต็ม อิ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สัพเพเหระกับ RPM. Table and Auto Adaptive Function
|
ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 02:19:39 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 02:19:39 PM » |
|
มีเพื่อนสมาชิกถามมาว่า เข้าไปแก้ไขตัวเลขยังไงในตาราง ทั้งทั้งที่ไม่มีการเปิด Auto Adaptive เลยพอดีได้ cmputer ตอนออกมานอกบ้านก็เลยแวะมาตอบครับ เผื่อบางสมาชิกอยากเอาไปใช้งานอะไรได้บ้าง แต่ยังมองไม่เห็นว่าจะเข้าไปแก้ตรงไหนแล้วได้ประโยชน์ ใครเอาไปใช้ทำอะไรมาคุยกันฟังบ้างนะครับ วิธียัดเยียดตัวเลขให้ตาราง Rpm. ก็เลือกช่องในตาราง ช่องที่เราอยากแก้หรือทั้งกลุ่มโดยใช้เมาส์ลากจากมุมซ้ายของกลุ่ม แล้วกดปุ่ม Control ที่ Keyboard ค้างเอาไว้ แล้ว ใช้เพิ่มลดตัวเลขได้ด้วยปุ่ม ลูกศร ขึ้น บนล่าง ครับ ตอบยาวอีกนิดถามแทนก็ได้ครับ ---ถ้ามีตัวเลขเพิ่มเข้าไปในตาราง RPM. แล้ว ทั้งทั้งที่ไม่มีการเปิด Self Adaptation ไว้ จะมีการเอามาคำนวณอยู่ตลอดเวลาโดยทุกเงื่อนไขหรือไม่ การทดลองที่ทำแล้วได้สรุปมาว่า :: มีการเอาไปคำนวณตลอดไม่ว่าเปิด Adaptation หรือไม่ แต่เคยลองเอามาปรับแบบใน VDO ดู แถว 20 ms ขึ้นไป สั่งติดลบ -15 ทั้งหมด ดู เผื่อจะกันการคำนวณแล้วได้ผลออกมาเกิน 20 ms. (แล้วแต่ การจูนใช้แรงดันเท่าใด และขนาดรูหัวฉีด เป็นตัวแปร) จะได้โดนติดลบก่อนหัวฉีดจะทำการปิดลงไม่ทันเพราะโดนสัญาณลูกใหม่ มาสั่งเปิดต่อ ทั้งทั้งที่ยังไม่ได้ปิดลงเลย เลยขอเดาคุณ ICE ต่อไม่รู้ว่าถูกไหมครับ ที่คุณ ICE บอกว่าหัวฉีด (ไม่ขอระบุยึ่่ห้อแต่เข้าใจเองว่าเป็น พวกแกนเบาเบา หรือพวกค่าความต้านทานต่ำต่ำ เพราะต้องการสนามแม่เหล็กน้อย (แกนมันเบา) ) มักจะลื่นสบายสบาย แถวรอบสูงสูงได้อีก อาจจะช่วยเลื่อนตำแหน่งการ Full open ที่จุดปิดไม่ทัน ได้อีกนิดนึง เพราะความไวกว่า (เดาเอาไม่มีผลการทดลองครับ) แต่ก็อีกนั่นแหละ เห็นพีพี่ในนี้ก็แค่เจาะรูให้ใหญ่ขึ้นอีกนิดแล้วจูนอัตตราเวลาการเปิดใหม่ที่สั้นกว่าก็แก้ให้การคำนวณ สั่งจ่ายที่เกือบปิดไม่ทันนี้ได้อย่างดี (หัวฉีดแบบทั่วไปที่เจาะรูเพิ่มได้ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|