ด้วยความยินดีครับ
ทุกอย่างหากเราได้เริ่มลงมือทำในก้าวแรกแล้ว ก้าวต่อๆไป ก็ไม่ยาก
เรื่องที่ยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ เดี่ยวช่วยแนะนำให้ครับ
ขอบพระคุณมากครับผม
ได้คนรู้จริงคนเคยจูนมาชี้แนะมันทำให้งานหนักเป็นเบา สิ่งที่เคยกังวลเริ่มเบาบางครับ
จริงผมอาจเรียได้ว่าไม่ใช่คันแรกซะร้อยเปอร์เซ็นครับ
มี1 คันที่ องค์ความรู้หายไปเมื่อ4-5 ปี ที่แล้วครับ
เค้าลงเทอร์โบในเครื่อง 2.0 ใช้บูสน้ำมันครับ
แต่ 0.7 บาร์ตามธรรมดาของเวเกสกระป๋องครับ
เวลาเลี้ยงคันเร่งให้บูสมาเรื่อยๆ 2200 รอบ บูสเริ่มติดเริ่มมา เต็มที่ 3500 รอบ
แตต่เค้าเจอกล่องอีซียู ตัดบูสและเข้าเซฟโหมด เครื่องดับ เมื่อ คิกดาวน์แทบทุกครั้ง เป็นปัญหาแทบแก้ไม่ตก ด้วยเพราะเครื่องดูราเทค
ช่างยังไม่มีความเชี่ยวชาญ
แต่ผมได้สอบถามช่างของฟอร์ดแล้วว่า อีซียูฟอร์ดฉลาดมากๆมันจะจำการขับฟฤติกรรมต่างๆของเจ้าของไว้หมด
และที่สำคัญมันจะจำลักษณะการจ่ายอากาศของเครื่อง n/a พอคิกดาวน์บูศมาอากาศเกิน กล่องจึงเซฟเครื่องด้วยการตัดบูสครับ
ดังนั้นปัญหาที่ผมบอกพี่เจ และข้อมูลที่พี่เจบอกน่าจะเป็นประโยชน์มากๆครับ