ไอเว็บแก๊ส
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก

   
   
   
   
หน้าหลัก  |  หน้าแรก  |  ค้นหาร้านติดแก๊ส  |  ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส  | ปั้มแก๊ส  | โปรแกรมจูนแก๊ส | สถานการณ์น้ำมัน | รถมือสอง | คลิปวีดีโอ
 
 
ติดแก๊ส ติดตั้งแก๊ส ติดแก๊ส LPG ติดแก๊ส NGV
ไอเว็บแก๊ส > ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้  > บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้ > หัวข้อ: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
  หน้า: [1] 2 3 ... 7   ลงล่าง
  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 02:34:47 PM
Mr.แก๊ส
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5015



กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 02:34:47 PM »

กรองแก๊ส (filter) LPG/NGV ควรใช้แบบไหนถึงเหมาะสมกับความสกปรกของแก๊สในประเทศไทย..??





ขออนุญานำภาพกรองแก๊สยี่ห้อต่างๆ ของคุณโอ เพิ่มสินคาร์โฮม มาลงนะครับ
www.pscarhome.com

กรองแก๊ส (lpg/ngv filters ยี่ห้อ Certools) ให้ดูเพื่อเปรียบเทียบว่าไส้กรองแก๊สนั้นมีกี่ชนิด วัสดูที่นำมาผลิตเป็นไส้กรองนั้นแตกต่างกัน ถึงแม้รูปทรงและพาทนัมเบอร์จะเป็นเลขเดียวกัน ซึ่งหากพิจารณาดูแล้วกรองแก๊สยี่ห้อ   Certools นั้น มีขายกันอย่างแพร่หลายทั้งผู้นำเข้่าหัวฉีดเอง และ ร้านจำหน่ายอะไหล่แก๊ส รวมถึงขายกันตามเว็บบอร์ดซื้อขายออนไลน์  

สำหรับ  Certools F-781 กรองแก๊สรุ่นนี้มีขายหลายราคา ซึ่งบางท่านมองเพียงผิวเผินแต่รูปทรงภายนอก แต่ทราบหรือไม่ว่า ไส้กรองนั้นวัสดุรุ่นนี้มีความแตกต่างกัน  ยกตัวอย่าง Certools F-781(PAPER)  ไส้กรองที่เป็นกระดาษ จะมีราคาถูกที่สุด ซึ่งในรูปประกอบด้านล่างนี้ คงเป็นคำตอบได้ระดับหนึ่งว่า ชุดแก๊สยี่ห้อต่างๆ ที่ท่านเลือกติดตั้งนั้น ผู้นำเข้าใช้วัสดุตัวกรองชนิดไหนมาจำหน่าย ถ้าหากเป็นยี่ห้อ  Certools นั้นยิ่งสังเกตุได้ไม่ยาก ไม่ต้องผ่าเพื่อดูไส้กรองว่าเป็น กระดาษ (PAPER)  หรือ เป็นโฟม (BULPREN)  




ขอบคุณภาพจากคุณศรัณ ร้านขายอุปกรณ์แก๊สออนไลน์ในบอร์ดตลาดแก๊ส
www.taladgas.net/market/index.php?topic=2521.0
 


* certools.jpg (131.15 KB, 800x1039 - ดู 48248 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 06:12:21 PM
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3188



Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 06:12:21 PM »

กรองแก๊ส หรือ กรองไอแก๊ส ทำหน้าที่ป้องกันสิ่งแปลกปลอมไม่ให้หลุดรอดไปขัดขวางการทำงานของหัวฉีดแก๊ส
 ส่วนตัวผม ชอบกรองแบบนี้ ครับ ถึงเวลาก็หาซื้อกรองของน้ำมันเครื่องขนาดเกลียวเดียวกัน มาไส่ทดแทนกันได้
คุณสมบัติของ กรองน้ำมันเครื่อง ดักจับสิ่งสกปรกปนเปื้อนได้ดี และ ปล่อยให้ใหลผ่านได้สะดวก




* 317255110142[1].jpg (86.5 KB, 566x332 - ดู 48287 ครั้ง.)

* knfilter-2[1].jpg (119.5 KB, 400x301 - ดู 48446 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ช่างกบ G.O GAS SERVICE  บางบัวทอง
tel. 084-3449691 หรือ LINE.ID kobgogas
 www.kobgogas.com https://www.facebook.com/kobgogasservice

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 10:12:39 AM
Mr.แก๊ส
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5015



Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 10:12:39 AM »

อ้างจาก: ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ ที่ มิถุนายน 13, 2013, 06:12:21 PM
กรองแก๊ส หรือ กรองไอแก๊ส ทำหน้าที่ป้องกันสิ่งแปลกปลอมไม่ให้หลุดรอดไปขัดขวางการทำงานของหัวฉีดแก๊ส
ส่วนตัวผม ชอบกรองแบบนี้ ครับ ถึงเวลาก็หาซื้อกรองของน้ำมันเครื่องขนาดเกลียวเดียวกัน มาไส่ทดแทนกันได้
คุณสมบัติของ กรองน้ำมันเครื่อง ดักจับสิ่งสกปรกปนเปื้อนได้ดี และ ปล่อยให้ใหลผ่านได้สะดวก

ขอบคุณครับช่างกบ แห่งจีโอแก๊ส นนทบุรี เข้ามาร่วมแชร์ความรู้กันครับ  ยิ้มกว้างๆ  

ในเรื่องของกรองแก๊สนั้นหากผู้ใช้แก๊สจะละเลย หรือ ไม่ใส่ใจในการเปลี่ยนทดแทนตามคำแนะนำของผู้นำเข้าหัวฉีดแก๊สตามคู่มือบำรุงรักษาตามระยะทาง บางคันสิ่งสกปรกอาจลามไปถึงหัวฉีดแก๊สได้

เมื่อเรามาพิจารณากันเพิ่มเติมจากช่างกบแล้วนั้นสิ่งที่ เป็นปัญหาระดับตัวพ่อคือ บิทูเม็น (Bitumen) หรือ น้ำมันดิน (Tar) หรือตามที่ผมเข้าใจบางท่านจะเรียกว่า ขี้แก๊ส สำหรับบางท่านอาจรู้จักดี หรือ ผู้ใช้มือใหม่ จะไม่รู้จักมันเป็นลักษณะแบบไหน

บิทูเม็น (Bitumen) หรือ น้ำมันดิน (Tar) เมื่อถูกความร้อนจะมีลักษณะเป็นของเหลวข้น เหนี่ยว สีเข้มจนดำ และเมื่อเย็นตัวลงจะแข็งตัว ดังภาพด้านล่าง

เมื่อเพื่อนๆ เห็นภาพน้ำมันดินแล้ว กรองแก๊สที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ส่วนมากเป็นกรองกระดาษยอมเสื่อมสภาพหรืออุดตันได้ไว้กว่ากำหนดแน่นอน แต่ปัญหาอาการกรองแก๊สตันไวนั้น สาเหตุที่แน่ชัดคงไม่มีใครจะเข้ามาให้ความกระจ่างตรงนี้ได้โดยตรง ผู้ใช้แก๊สส่วนใหญ่ต้องพึงพาและค้นหาข้อมูลกันเองมือใหม่เด๋วก็ชิน อิอิ   เพราะเรื่องของกรองแก๊สตันไวนั้น มิได้เกิดกับรถติดแก๊สทุกคันนะครับ  รถติดแก๊สบางคันเปลี่ยนกรองแก๊สแล้วช่างทำการผ่ากรองออกมาให้ลูกค้าดูสภาพยังไม่เสื่อมมากนัก  หรือรถบางคันกรองแก๊สสภาพเน่า สะสมน้ำมันดิน (Tar) รวมทั้งเศษผงเหล็กเต็มกรองก็มี ทั้งที่ใช้แก๊สไปไม่กี่พันกม. และจากการสอบถามผู้นำเข้ารายหนึ่งให้ความรู้ และการเก็บข้อมูลปัญหาตรงนี้มาว่า จะเกิดจากรถที่ติดตั้งจากทางภาคใต้เสียเป็นส่วนใหญ่ เมื่อเทียบกับรถที่เติมแก๊สใน กทม. สำหรับจังหวัดอื่นๆ กำลังเก็บข้อมูลจากผู้ใช้  ได้ความาอย่างไรจะมาโม้อีกเรื่องนี้ปั้มแก๊สภาคไหนต้องเปลี่ยนกรองให้ไวกว่าปกติ

สิ่งที่ผมเป็นกังวลกันคือ ตอนนี้ หัวฉีดแก๊สที่ประสิทธิภาพดี ตอบสนองไว นั้นมีราคาแพง และเป็นที่ได้รับความนิยมจากผู้เลือกติดตั้งแก๊สรถยนต์ หากปัญหานี้ส่งผลให้หัวฉีดตันเร็วกว่าที่ควรจะเป็นบางยี่ห้อนั้นถอดชิ้นส่วนมาล้างได้ บางยี่ห้อนั้นต้องถอดทิ้ง เพราะไม่แน่ใจว่าเครื่องล้างหัวฉีดนั้นจะล้างได้ออกหมดหรือไม่ เพราะการอุดตันหัวฉีดแก๊สจะไม่เหมือนกับการอุดตันของหัวฉีดน้ำมัน ซึ่งบางคันใช้เครื่องล้างทำความสะอาดก๋กลับมาใช้งานได้ปกติ  

เมื่อเราตระหนักถึงความสกปรกที่มาพร้อมกับแก๊สแล้ว การใส่ใจเรื่องกรองแก๊สนั้นคงไม่ใช่เป็นปัญหาในการซ่อมบำรุง แต่สิ่งที่อาจคาใจผู้ใช้แก๊สหลายๆ ท่านคือการตั้งคำถามว่ากรองตัดจริงหรือ เมื่อเรามองไม่เห็นสภาพข้างในของไส้กรอง ในความคิดเห็นส่วนตัวนี้ ถ้าผู้ผลิตกรองสามารถทำกรองแก๊สให้เหมือนกรองน้ำมันเบนซินบางรุ่นซึ่งมองเห็นไส้ เห็นถึงความสกปรกได้นั้นจะเป็นสิ่งที่ดี  


* น้ำมันดิน.jpg (128.24 KB, 907x217 - ดู 45743 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 10:32:34 AM
sittiporn
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 10:32:34 AM »

กรอง Ariler แบบนั้นหาซื้อที่ไหนครับช่างกบ
บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 11:33:00 AM
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3188



Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 11:33:00 AM »

ตัวกรอง(กรองน้ำมันเครื่อง) หาไม่ยากครับ ร้านอะไหล่รถยนต์มีขายซื้อหาได้2-400 บาท
ความสำคัญ ต้องหา เสื้อกรอง ก่อนครับ ซื้อครั้งแรกราคาอาจสูงนิดนึง แต่ในการเปลี่ยนครั้งต่อไป ถูกมากครับ



* DSC09153.JPG (115.2 KB, 640x480 - ดู 46298 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ช่างกบ G.O GAS SERVICE  บางบัวทอง
tel. 084-3449691 หรือ LINE.ID kobgogas
 www.kobgogas.com https://www.facebook.com/kobgogasservice

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 03:38:55 PM
sittiporn
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 03:38:55 PM »

ที่ผมอยากได้กรองเสื้อกรองเนี่ยล่ะครับ ไม่รู้ที่ไหนมีบ้าง ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 06:26:26 PM
SED
สมาชิกใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 06:26:26 PM »

5xx บาท ครับ

ผมเคยผ่าดู หลังจากใช้ไป 15,xxx บ้าง 2x,xxx กม บ้าง
สิ่งที่อุดตันนั้น เป็นน้ำมันจากคอมเพรสเซอร์ที่อัดแก๊ส
บางปั๊ม เติมแล้ววิ่งได้เพียง 10 กม ถอดหัวฉีดออกมาดู พบว่าน้ำมันนองเต็ม เทออกมาเป็นหยดได้เลย
ส่วนเศษของแข็ง ถูกกรองที่กรองหยาบโซลีนอยด์หม้อต้มเกือบหมดแล้ว

ใช้แบบไหนก็ได้ เปลี่ยนตามกำหนด
ราคาขึ้นกับคนขายครับ
บางที่ลูกละ ร้อยห้าสิบ เท่านั้นเอง
โตต้าเปลี่ยนทีละ สองพันห้า

เราเลือกได้ครับ
บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 10:23:45 PM
Mr.แก๊ส
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5015



Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 10:23:45 PM »

ขอบคุณข้อมูลคุณ SED ด้วยครับ  ทีทราบมา กรองก๊าซ โตโยต้า ซีเอ็นจี ยี่ห้อ med ลูกล่ะ 1800 บาท เมื่อรวมปรับจูน ค่าแรง + vet แล้ว ก็ประมาณ 2500 อย่างที่คุณ Sed  แจ้งมา แนะนำท่านอื่นๆ ที่มาเปิดกระทู้นี้แล้วใช้ Toyota cng และหมดประกันแล้ว แนะนำให้ไปหาคุณสุชัย ล้อมงคลกิจ  บริษัทกรีนทู สามารถแก้ไขปัญหาการปรับจูนย์ระบบก๊าซของ Toyota altis CNG ซึ้งติดตั้งชุดอุปกรณ์ของ Lendirenzo stap incloud ที่ติดตั้งมาจากศูนย์บริการ และไม่ต้องปรับเปลี่ยนระบบของเดิมแต่อย่างใด  www.bmdgasthai.com

ตอนนี้ก็กำลังจะจะหากรองที่ใช้แล้ว แต่ล่ะยี่ห้อมาผ่า ให้เพื่อนดูครับ  ยิงฟันยิ้ม



บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 02:40:00 PM
Mr.แก๊ส
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5015



Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 02:40:00 PM »

นำเสนอภาพกรองแก๊สลูกแรกจาก คุณเอ็ด หงษ์ทอง ที่เอื้อเฟื้อข้อมูล ความเป็นจริงในสิ่งที่พบเจอถึงความสกปรกภายในกรอง ซึ่งกรองลูกนี้ในงานได้ไม่กี่พัน กม. เท่านั้น สภาพจะเน่าขนาดไหน พิจารณาจากภาพด้วยสายตาครับ

เครดิตภาพ  www.hongtonggas.co.th


* กรองแก๊ส.JPG (146.55 KB, 800x600 - ดู 49906 ครั้ง.)

* กรองแก๊ส แอลพี่จี.JPG (131.2 KB, 800x1067 - ดู 60513 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 04:25:11 PM
tor_pmc
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251


Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 04:25:11 PM »

สอบถามหน่อยครับ น้าฟักทอง ระหว่างใส้กรอง กระดาษ (PAPER)  หรือ เป็นโฟม (BULPREN) ตัวไหนกรองได้ดีกว่ากันครับ  อยากรู้ครับ   เคยลองถามราคาเท่ากันเลยยี่ห้อ certool ประมาณ 2xx บาทครับ
บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 07:31:21 PM
jj_hdtv
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 07:31:21 PM »

1.อาจต้องระวังกรองน้ำมันเครื่องจะมีสปริง bypass ที่ประมาณ 1.5 บาร์ (แล้วแต่ยี่ห้อ/รุ่นของเครื่องยนต์รถ)
2. ผมชอบกรองแบบ Atiker ลูกดำ(มายุคแรกๆ) เพราะ น้ำมันจะนอนก้นที่ก้นถ้วยกรอง
2. จริงๆผมเคยพยายามลองหากรองแก๊สแบบใส แต่หายากมาก
ก็เจอแต่พวกกรองปั๊มลมดักน้ำและน้ำมัน พร้อมกรอง 5 ไมครอน
ลูกละ พันกว่าบาท ปัญหาคือไม่รู้จะทนแก๊สกับความร้อนร้อนได้แค่ไหน
บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 09:46:04 AM
แมวหมู
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 523



Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 09:46:04 AM »


แนะนำของ Lovato ครับ

มีถ้วยกรองเก็บขี้แก๊ส โอริงไวตั้น

ไส้กรองเป็นไฟเบอร์กลาสถัก กรองได้ระดับ 3 ไมครอน

เพราะใช้กรองคุณภาพสูงแบบนี้เลยทำให้หัวฉีด Lovato ทนถึกใช้งานได้เกิน 2 แสนกม.ขึ้นครับ

ตอนนี้ลูกค้าที่ใช้หัวฉีด Hana หรือ Keihin ผมก็ใส่ตัวนี้ให้ครับ ยิ่งเทพเลยละ






บันทึกการเข้า

แมวหมู Gas Service มหาชัย
pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327
*ปัญหา มีไว้พุ่งชน*
Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com
FB: www.facebook.com/mmgas2011
รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker
จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ
ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM
รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง
แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com

           

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 10:51:39 AM
sittiporn
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 10:51:39 AM »

กรอง Lovato น่าสนใจมากเลยครับ เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว ราคาค่าตัวอยู่ที่เท่าไหร่อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 11:00:30 AM
Mr.แก๊ส
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5015



Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 11:00:30 AM »

อ้างจาก: tor_pmc ที่ มิถุนายน 16, 2013, 04:25:11 PM
สอบถามหน่อยครับ น้าฟักทอง ระหว่างใส้กรอง กระดาษ (PAPER)  หรือ เป็นโฟม (BULPREN) ตัวไหนกรองได้ดีกว่ากันครับ  อยากรู้ครับ   เคยลองถามราคาเท่ากันเลยยี่ห้อ certool ประมาณ 2xx บาทครับ

เป็นโฟม (BULPREN) ยังไม่เคยใช้ครับ ว่าจะสั่งซื้อมาเปลี่ยนพอดี ถ้ามองตามวัสดุ กระดาษ (PAPER) ธรรมดา ฝุดๆ  แต่มันขึ้นกับปั้มแก๊สที่เราเติมโซนนั้นๆเป็นประจำว่ามีสิ่งสกปรกมากน้อยเท่าไหร่ด้วยนะ  ยกตัวอย่างน้องที่ทำงาน ติด LOVATO ไส้กรองที่คุณแมวหมู แนะนำด้านบน มาเปลี่ยนที่ 8 หมื่น กม. จะเข้า Service ที่ศูนย์ไทยเยอรมัน อินเตอร์เซอร์วิสตลอด ช่างจะทำความสะอาดกรองให้เท่านั้น จนมาครบ 8 หมื่น ช่างเค้าถึงบอกให้เปลี่ยน  โซนปั้มแก๊สที่เดิมประจำ มี กทม. จ.นนทบุรี  ตจว.มีบ้างประปลายตอนไปเที่ยว   

อ้างอิงสภาพไส้กรอง LOVATO จากลิ้งนี้ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2738.0  





บันทึกการเข้า

  กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 11:04:51 AM
Mr.แก๊ส
Hero Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5015



Re: กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 11:04:51 AM »

อ้างจาก: sittiporn ที่ มิถุนายน 17, 2013, 10:51:39 AM
กรอง Lovato น่าสนใจมากเลยครับ เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว ราคาค่าตัวอยู่ที่เท่าไหร่อ่ะครับ

เมื่อปี 2010 เฉพาะไส้ราคา 800 บาทครับ พี่ sittiporn ตอนนี้ปรับขึ้นยังไม่ทราบให้คุณแมวหมูมาแนะนำราคาทั้งชุดนะครับ
บันทึกการเข้า
  หน้า: [1] 2 3 ... 7   ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  






ค้นหาข้อมูลใน iwebgas Google



 

Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by HTWorks | Ported to SMF by BrKn*
|
|


กำลังโหลด...