ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 05:10:17 PM
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 12:09:03 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 12:09:03 AM » |
|
พี่ mgeo ส่งไฟล์มาที่ผมด่วนครับ มีการหลอกของกราฟเกิดขึ้น ช่วงกลางถึงปลาย เด๋วอธิบายแบบ VDO ให้ครับ แล้วจะแปลกใจ อย่าเพิ่งจูนแก้ชวงนั้นะครับ ตอนนี้ รถวิ่งดีใช่ไหมครับ อย่ายกปลายตามนะครับ จะกลายเป็นหนาไปได้ และจะเห็นว่าหัวฉีดปิดลงไม่ทัน Full open error ตอนลากรอบสูง และจะได้ยินเสียงสะดุด ส่งไฟล์มาก่อบ เขียนก็ยาวแน่เลยครับ ป๋าใช้รถอะไรครับ 6 สูบ
Newguy Fever ระบาดหน้าร้อนสะแล้ว อิ..... พี่กำหนดค่าตั้งต้นของการ Correction ไว้ตามสูตรเลย ส่วนปรับ Correction เท่าไรยังไง พี่ทดสอบได้จากตัวเลขจ่ายน้ำมันที่ทุกอุณหภูมิเนื้อแก็สดูนะ จอดรถแอบแล้วดูที่รอบเดินเบาไม่แอร์ ตอน Gas Temp มันเปลี่ยนที่ step ละ 5 องศา ป๋าลอง Gas Temp Correction ดู ว่าพอเราปรับได้ที่แล้ว สมมุติเดินเบาไม่แอร์ได้การฉีดน้ำมันที่ 2.6ms ที่ gas temp. 63 c. ที่ Gas Temp 50 c. ก็ต้องได้ค่าเดียวกันไม่ว่าสลับแก็สหรือน้ำมัน
จากการ set ค่าชดเชยแรงดันใน chart จุด Corretion พี่อาจดูเพิ่มเยอะ ลดเยอะ แล้วถึงลงตัวกับรถเรา ก็ไม่ต้องแปลกใจอะไรถ้ามันถูกต้องจากการทดสอบแล้ว มันเป็นอย่างนั้นเพราะ รถพี่ใช้หัวฉีดแบบไหนเจาะรูเล็กใหญ่แค่ไหน มันเป็นตัวเลข Factor ของการ Correction นี้ครับ ECU มันคำนวณค่ากลางออกมาคำนวณเอง การ Correction ส่วนนี้ ขนาดรูหัวฉีดที่ต่างไปจากค่ากลางที่คู่มือแนะให้คำนวณการเจาะจากกระบอกสูบ CC. รถ แต่เพราะเราเจาะอาจแตกต่างออกไปบ้าง จึงมี chart นี้มาให้ Correction เอาเอง เด๋วใน vdo ผมอาจพูดเรื่อง 4 q box ที่ฝรั่งให้โอกาศเราเอาค่าอุณหภูมิน้ำร้อนของหม้อต้มมา Correction เพื่อฝากเลี้ยงค่า i. a. t. ไว้ร่วมด้วย ทำให้เราไม่ต้องไปรวมไว้กับ Gas Temp Correction ให้กราฟมันดูผิดกฎความน่าจะเป็น แล้วสวนทางการปรับ ให้มีการอาจถูกหัวเราะเอาได้ ในคู่มือ 4 qbox ฝรั่งเปิดเผยแล้วว่า Corrections ต่างต่างที่เราใช้อยู่ มันทำมาเพื่ออะไร และปรับใช้งานอย่างที่เราทำถูกต้องแล้วด้วย แปลกจริงผมกำลังอยากได้ Reducer Temp Correction อยู่พอดีเลย แต่ไปโผล่ใน 4 qbox แต่จริงจริงผมอยากให้ AC มีการเอาค่าอุณหภูมิของเนื้อแก็สในท่อไอดีมาทำให้มี Chart correction นี้ จะได้แยกออกจากการฝากเลี้ยงออกไปของใครของมันเลย แต่เขาอาจคิดว่าการเอาค่า Reducer Temp Correction ใส่มาแทนอีก chart นึง มันก็พอบอกอุณหภูมิของเครื่องจากน้ำร้อนในระบบได้แบบไม่ต้องเพิ่มการติดตั้ง Sensor ใดใด แต่ใน ECU เรานั้นมีการเอาค่า Reducer Temp มาปรากฎในโปรแกรม แต่แค่ดูเฉยเฉย หรือแอบ Auto Correction ไว้หรือเปล่าก็ไม่รู้ มิน่าถึงต้องเอา Correction Chart ใส่เพิ่มมาอีกอัน แต่ผมชอบมากมากเลย แต่เราหมดสิทธิ์ เพราะเป็นของ Dual Fuel Platform เท่านั้น
*** ผมเดาว่าไม่มีใครรู้มาก่อนเลยว่าฝรั่ง เอาค่า Reducer Temp มาคำนวณด้วยตั้งแต่เมื่อไร หรือใช้อยู่นานแล้ว ****
สง่เมล์ไฟล์มานะครับ พิมพ์เยอะไม่ไหว ผมจะอธิบายเรื่องการหลอกของกราฟในกรณี นี้มีหลายท่านพอเจอแบบนี้ปุ็บ ยกตามปั๊บทันที แลัวก็เจอ Full Open error ได้ที่รอบสูง ที่ Auto Adaptive ของพี่มันไม่ปรับให้มากในช่วงนั้นเพราะ มันคาดว่าพอดีแล้วแต่กราฟมันก็อีกเรื่องนึง เดาว่ารถพี่วิ่งคันเร่งเบาสบายแต่กราฟยังดูไม่แนบหรือไม่ครับ รออยากตอบทาง VDO ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 11:02:04 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 11:02:04 AM » |
|
ใน VDO เตือนผมด้วยนะว่าให้ พูดเรื่อง การแก้ไขเรื่อง Auto Adptive ให้แม่นยำ จากการที่บางทีเราใช้มันอยู่ แล้วบางช่วงของการขับ อยู่ดีดีมบางรอบมันเกเรเพี้ยนไป ทั้งทั้งที่กาจูนแบบ Manual ก็แนบสนิท และขับดีมาก่อนแล้ว พอเปิดแล้วทำไมมันไม่ดีขึ้นกับแย่ลงในบางรอบละ.. ผมมีข้อสันณิสถานไว้อันนึง
อีกอันที่อยากแชร์พี่ Mgeo คือ การ Set ค่า Gas Pressure Corretion แบบเนียนเนียน ไร้ข้อกังขา เพราะมันจะชัดจาการทดสอบเลย และได้ตำแหน่งที่ถูกต้องของการ Correction ทีเดียว แถมมีผลให้ รถเราสมมุติว่าตอนนี้พี่ ตั้งแรงดันเฉลี่ยไว้ที่ 1.0 Bar แต่เราสามารถทำให้รถเราวิ่งที่แรงดัน 0.6 - 1.40 Bar แบบ ต่อเนื่อง และเผาไหม้ได้สมบูรณืเกือบเท่ากับที่ 1.0 Bar โดยเฉลี่ยเลย แล้วก็ไม่ต้องห่วงอีกว่า เมื่อใดแก็สใกล้หมด แรงดันตกหรือขึ้นแบบ Dynamic จะทำให้การจูนแบบ Fix ของเราบางหนาไป (แต่ส่วนอื่นต้องมีการ Correction แบบแม่นอยู่แล้วด้วย เช่น G temp Corr.)
ในรูปเอา 4qbox ที่ฝรั่ง เปิดแนวการจุนใหม่มาให้เลือกเอาไปปรับใช้งานเอง แบบไม่มีรายละเอียดมาอีกแล้ว (ต้องประยุกต์การใช้งานกันเองๅ) แต่มันจะทำให้การจูนไปถึง Max. เข้าไปอีก หากทำถูกต้อง แต่ไม่มีใน 300isa2 แต่เดาว่ามันจะคงอยู่ใน q max แน่เพราะ Platform เดียวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 05:05:30 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 05:05:30 PM » |
|
แหมกำลังว่างเลย ถ้าพี่ Mgeo ส่งไฟล์มาวันนี้ละก็ได้อัด VDO ให้ดูคืนนี้ได้เลยนะนี่ หรือมีแฟนคลับที่แอบจูนอะไรแบบนี้อยู่ ติดตรงไหนยังหาคำตอบอะไรนิดนิดไม่ได้ ส่งไฟล์มาดูกันได้ครับ บางทียังมีรายละเอียดอีกเยอะที่ยังไม่ได้ลงในกระทู้ จะได้เหมารวบมาลงเลย ตอนนี้เบื่อนิดนิด รถก็วิ่งดีเกินไม่มีอะไรเล่น ว่าจะเอา V6 ไปติด 300-OBD ที่หงส์ทองให้ Pajero สะหน่อยกะเอามาเล่นเห็นได้ข่าวว่าได้รับการปรับปรุง Firmware มาเฉพาะเจ้า 6b31 Engine นี่เลย
ป๋า S หงส์ทองบอกว่ามาเอาไปเล่นเลย ติดคู่กับ 300isa2 เลย สลับปัีก เติมสาย เส้น สองเส้น เล่นสลับไปเลยแบบ Dual ECU แต่ไม่มีเวลาไปเลย อ๊อลืมบอกไปป๋า S แกบอกว่าไม่ต้องเอาตังค์มา เห็นอยากเล่นนัก มาเอาไปยำเลย อิ.. แต่เด๋วกลัวพอติดแล้วไปเจออะไรลึกลึกกับ OBD แล้วจะมันส์กันเช้าไปใหญ่ เพราะใจเราชอบเล่นแบบ ชน Max เสียด้วย....
ว่างเลยนั่งคุยได้ยาวหน่อยครับ อยากเจอจังพวก 6 สูบ Q max อะไรนี่ อยากใช้ AC STAG 0.10.54 มา Control Ecu แบบนี้มั่งจัง.. interface มันสวยดี เหมือนได้เล่น Software พวก Sun Unix เลย ชอบมันสวยดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 07:46:52 PM
|
mgeo4657
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 07:46:52 PM » |
|
ต้องขอโทษด้วยครับน้า newguy ตอบช้าไปหน่อย เข้ามาอ่านตาลายเลยครับ อันที่จริงผมแอบตามอ่านของน้าอยู่นานแล้วครับ ผมว่ามันน่าสนใจมากๆครับ เลยลองดูหน่อย น้าครับผมจะสนไฟล์ทางไหนดีครับ รถผม teana j31 2300cc v6 ครับ นี้ครับไฟล์( http://zidofile.com/hQnDe5) ได้และๆ อ่านๆที่น้าอุส่าพิมพ์มาเยอะเลย บางอย่างผมไม่เข้าใจครับ งงๆ แต่อยากศึกษาเป็นความรู้เอาไว้ครับ ยังไงน้าชี้แนะได้เต็มที่เลยนะครับ ขอบคุณน้า newguy มั๊กๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 08:04:36 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 08:04:36 PM » |
|
bayviewoffice@gmail.com แนบไฟล์ .ust มาครับ เด๋วจัดให้พรุ่งนี้ ไม่ต้องอ่านดูแบบ 30 นาที ใน u tube เลย เพราะดูแล้วต้องอธิบายแบบยาว เด๋วพลาดตรงปรับจุดจูนในขณะกราฟยังหลอกอยู่แบบนี้จะเป็นอย่างที่กล่าวข้างต้น แล้วจะถอดใจไปจากกันวิธีนี้เสียก่อนครับ อ่านเสร็จทำตามนิดหน่อย เส้นพี่จะกลายเป็นสีเขียวออ่นเส้นเดียวเลยละครับ อิ.... ค่า deflection ก็จะตรงเป็นไม้บรรทัดกันในบางจุดทีเดียว ขอคารวะในความอุตสาหที่อ่านกระทู้ผมเลยครับ ที่ทำมาถูกหมดเลย แต่การ correction นี่เราตรวจสอบไปทีละ step ได้ มีเวลาก็ตรวจ จนถึงจุดพอดี คราวนี้จะหมดสนุกละครับ เพราะมันจะง่ายไปหมดเอง หากถานความเข้าใจแน่นแล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 08:26:31 PM
|
mgeo4657
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 08:26:31 PM » |
|
โห ถ้าแนบสนิทได้แบบของน้าละก็ อยากจะขอเจอตัวจริงในตำนานหน่อยครับ จะขอเลี้ยงข้าวซักมื้อ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 08:42:30 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 08:42:30 PM » |
|
ไม่อยากจะบอก พี่ Mgeo ทำตามที่ผมแนะพรุ่งนี้ อย่าตกใจว่ามันจะเหลือเส้นเขียวออ่นเส้นเดียว แบบกราฟไม่หลอกด้วย แล้วอย่าคิดว่า ECU เสียซะละ เส้นสีน้ำเงินมันหายไปในเขียวทีเดียว นี่เราไม่ได้เล่นกราฟอย่างเดียวหรอกนะครับ อันนี้แค่คุยกันสนุก แต่เราเน้นการทำงานสมบูรณ์แบบ Dynamic Condition กันด้วย ไม่ไช่แค่ Capture เฉพาะจังหวะใดจังหวะหนึ่งเท่านั้น เราต้องการแบบขับทางยาวแล้วมันอ้ามันหุบน้อยมากทีเดียว และหากมีเครื่องมออะไรที่พอวัดได้ถึงความสมบูรณ์ก็ลองดูนะครับ แต่ Feeling การขับมันพอบอกได้คร่าวคร่าวได้บ้าง
เอารูป ecu ในฝันตัวใหม่มาให้ดูครับ อยากได้จริงจริง ถ้าเข้ามาจะขออาจารย์ ICE เป็นคันแรกเลยได้ไหมเอ่ย ครับ ยอมถอด 300ISA2 ออกก่อนเลย
และถ้าได้คู่เหมือน KME - Twin Reducer มาด้วยละก็ สุดยอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 09:04:19 PM
|
mgeo4657
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 09:04:19 PM » |
|
ขอถามน้าเพิ่มเติมครับ ผมสงสัยเรื่องหัวฉีดอยู่นิดนึงครับ ตอนนี้ผมใช้ของวอเท็ก สีแดงอะครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ ฮานา คุณภาพต่างกันเยอะมั้ยครับ แล้วอายุการใช้งานของวอเท็กนี้ประมาณกี่กิโลได้ครับ ในใจออยากเปลี่ยนครับ อีกเรื่องครับ ตอนนี้ผมใช้รถตั้งแต่ติดแก๊สมาประมาณ 30000 กิโล แล้วครับยังไม่เคยเปลี่ยนกรองแก็สเลย สมควรเปลี่ยนได้รึยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 09:32:10 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 09:32:10 PM » |
|
หัวฉีดผมมีความรู้น้อย แต่เด๋วผมมีวิธี .พี่ฟักทองครับ ขออณุญาติพาดพิงนิด ไม่ทราบว่า Monitor อยู่ไหมครับ น้องเขาอยากได้ข้อมูลเรื่องหัวฉีดหน่อยครับ ขอบคุณครับ...เอาอย่างนี้เลย เพราะเวลาผมมีปัญหาถามเรื่องหัวฉีดก็ท่านนี้ละครับ ..... ส่วนกรองแก็สเปลี่ยนได้แล้วครับ ยิ่งเป็นกรองแรกที่จะต้องเปลี่ยนนี่เอาแค่ 10000 ก็พอครับ มันอาจมีฝุ่นสนิมหนักหน่อย ขึ้นอยู่กับถังสะอาดครับตอนใส่ พอกรองที่ 2 ที่ 3 15000-20000 โล กำลังสวย เปลี่ยนเองสิครับ 2 ลูก ต้นทุน 400 บาท (Certools) กรองอื่นไม่รู้ กรองหยาบถ้าไม่มี O ring พร้อมกรองมารออยู่ตรงรุ่น อย่าไปเปิดมันครับ โอกาศมือใหม่ซึมมีเยอะ search หาวิธีเปลี่ยนกรองใน Google ครับ หรือไปที่ Pajero Sport Thailand ห้องแก็สมีอยู่กระทู้นึงละเอียดดีครับ ไม่รับให้เลี้ยงข้าวครับ เพราะผมเก็บตัวแบบ Batman ในถ้ำ ปนเปอยู่ในฝูงชน อิ....... คอยปราบเหล่าร้าย 555555 แต่โม้ไปเยอะหน่อย เด๋วไม่ออกมาดีจะโดนกรองแก็ส เฟี้ยงออกมานะนี่ผม ละก็....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 07:36:15 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 07:36:15 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:00:52 PM
|
mgeo4657
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:00:52 PM » |
|
สุดๆ น้าคนนี้ เน็ตผมช้าเปิดดูวีดีโอไม่ได้ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ขอไปชมที่ทำงานครับ ต้องขอบคุณน้า newguy มากๆครับ พอดุได้ละครับ จากการดูวีดีโอของน้าแล้ว ผมพอเข้าใจแล้วครับ เดี๋ยวผมจะไล่เก็บข้อมูลทั้งน้ำมันและแก็สให้ใกล้เคียงกันให้มากที่สุดครับ อย่างที่น้าบอกว่าให้เลื่อนจุดปลลายขึ้นเพื่อให้เส้นเขียวยกตัวขึ้นแนบเส้นน้ำเงินผมลองทำมาหมดแล้วอย่างที่น้าว่าเลย มันไม่ขึ้นครับ 555+ น้าสุดยอดเลยเดาถูกหมดว่าผมทำไรมาแล้วบ้าง ส่วนเรื่องเปิด ออโตอะแด๊ปทีปผมก็ได้จากน้านี้หละครับ 55+ ได้มานานละครับ ผมเลยตามอ่านของน้ามาตลอด ครับ ดูหมดแล้วครับ กราฟรถน้านี้ สวยงามอะไรเช่นนี้ อยากได้แบบนี้บ้างครับ พูดไปแล้วร้อนวิชาที่น้าได้อุส่าทำให้เนี้ย อยากจะลางานออกต่างจังหวัดพรุ่งนี้เลย วิ่งถนนโลงๆ เก็บข้อมูลให้ครบ แล้วผมจะเอาการบ้านมาส่งนะครับน้า จากที่น้าได้อธิบายมาทั้งหมด เข้าใจง่ายดีครับ ผมคิดว่าผมเข้าใจได้ประมาณ 80% ครับยังมีบ้างเรื่องที่ยังตามไม่ทันครับ อิอิ ขอบคุณน้า Newguy มากๆนะครับผม ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:09:32 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:09:32 PM » |
|
ก็กะเวลาดูให้ดีนะครับ น่าจะ 1 hr. ทีเดียว 3 Sections นี้ ถ้าดูแล้วเข้าใจเมิ๊ดละก็ ขึ้นชั้น ป.5 ไปได้เลย ป. 4 ก็ไม่ต้องเรียนแล้วครับ อิ..... จริงแล้วแอบตอยคำถามคนอื่นลงไปด้วยคราวเดียวกันเลย บางทีลืมตอบบางประเด็น เห็นว่าเอามารวมกันได้ เพราะจะเจอปัญหาแบบเดียวกันในวันนึงแน่ครับ แต่ว่าเมื่อทำแล้วผลงานขอชมมั่งครับ เห็นเนียนดีแล้ว หายกันไปเยอะ... หรือพังมั่งเปล่าไม่รู้ อ้าวลืมจนได้เรื่องการ correction แบบ 3 แรงดัน เพื่อการ Correction แรงดันที่ถูกต้องแบบแม่นยำ เผื่อหาวิธีเปิด Auto Adaptive แบบพิศดารไม่เจอครับ ตามนี้เลย http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9227.0ข้อมูล VDO ทั้งหมดในเวบนี้ที่ผมได้ผลิตขึ้นมา ไม่ได้สงวนสิทธฺื์อย่างใด ใครอยากเอาไปอธิบายอะไรให้กับเพื่อนฝูงก็เอาไปครับ เสียดายยำเด็ดเด็ดทั้งนั้น แหม..ถ้าคุณ ICE อ่านเจอนะ ตอนที่ 300 QMax ออกมาแล้วอยากหาคนทำ Review แบบไม่เสียตังค์เลยสักบาท ให้ผมเป็นคนแรกนะที่เปิดซิงมัน ผมยอมจ่ายค่า ECU และทุกอย่างเองทั้งหมด อยากลองมากมากเลย ว่าจะไปลง Prins ทั้งระบบกับหงส์ทองสะหน่อย เปลี่ยนใจมาลง 300Max + Twin KME Special Edition สักหน่อย เพราะไปติด Prins เด๋วไม่มีอะไรเล่น ปรับแรงดันหม้อต้ม เปลี่ยนกรอง หมดสนุกพอดีกัน และถ้าอยากให้ช่วยทำคูมือภาษาไทย โดย copy ต้นฉบับภาษาอังกิดด้วยก็ได้ครับ แต่เมนูภาษาไทยในโปรแกรมต่อไปนี้ คงทำเองในไทยไม่ได้แล้วมังครับ คงต้องรอโปแลนด์ เพราะรูปแบบการ Compile โปรแกรมมันเปลี่ยนไปจาก AC Synchro ตัวเดิมมาก ไม่สามารถใช้ Text Editor ทำได้เองเลย อย่างที่คุณ ICE เคยพูดไว้ว่า AC มักจะเปลี่ยน Up อะไรก็แล้วแต่ มักจะใช้สายไฟชุดเดิม นี่แหละเด็ดสุดสุด เห้นลางลางจากรูป 300 Q-Max เหมือนจะใช้ชุดสายไฟแบบ 300ISA2 เลย เหลือแต่ดูตาม Diagram ว่ามันจะสลับตัวไหนไหม คุณ ICe อย่าลืม ทำราคาแบบ Upgrade เฉพาะ ECU แล้วถ้ามันทำงานได้เลย ก็มี Option นี้ให้เลือกซื้อกันด้วยนะครับ อาจขายดีเป็น EST เลยก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 01:55:37 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 01:55:37 PM » |
|
มาแว้ว ครับ พี่ newguy ผมก็ไม่มีข้อมูลเชิงลึกอะไรมากนะ ความรู้น้อยเหมือนกัน ยิ่งมีตัวใหม่ๆ ออกมาเรื่อยตามกันสนุกครับ และแล้วก็ได้เห็นรูปกล่อง Q-box Max ซะที ก็รออยู่ว่ามีลูกเล่นอะไรมาเพิ่ม แต่ต้องยอมรับ AC เรื่องความเสถียรของ ECU จนอยากลองบ้าง สำหรับพี่ mgeo4657 จะเปลี่ยนหัวฉีดเป็น Hana นั้นถ้ามีงบและชอบลอง จัดเลย แต่อย่าคิดว่าถึงแม้ Hana รูปลักษณ์เหมือน Keihin แล้วจะเหมือนกันนะ ยังไงแอคชั่น Keihin ปลายกินอยู่แล้น แต่ความเห็นส่วนตัวสำหรับ Keihin ถ้าเป็นรถสาธารณะน่า กับรถที่ CC สูง หรือคนที่เท้าหนัก น่าจะเหมาะ เทียบกับค่าตัวที่แพงลิบ ถ้าถึงกับยอมจ่ายเงินเพื่ออัพเกรด จาก Valtek เป็น Hana 1.9 ohm นอกเสียจากของเดิมมันพังหัวฉีดยกไม่ดี ไม่เปลี่ยนชุดซ่อมแระ แบบนี้หนับหนุน Hana ในงบที่ตั้งกันไว้ไม่มากครับ ความเพี้ยน ค่าการจ่ายแก๊ส ของ Valtek ที่เป็นแบบ Nozzle เจาะหาขนาดรูเอาเองตามกำลังเครื่อง ต้นได้ ปลายไม่ไหลบ้าง ฯ แต่ Hana เป็นหัวฉีดเบอร์ ผมชอบตรงนี้เพราะแนวเดียวกับ Autronic / Keihin / และอีกหลายยี่ห้อที่เป็นหัวฉีดเบอร์ ความแม่นยำย่อมมีมากกว่า บางท่านบอก ทำให้ประหยัดมากกว่า ที่เวลาการฉีดแคบๆ ประมาณ 5 - 10 % น่าจะเป็นกับรถบางรุ่น ผมใช้แล้วมันก็ไม่หยัดแบบโดนใจ เรื่องประหยัดนั้นผมเฉยๆ นะ ตัดไปได้เลย เรื่องความทนทาน Hana วิ่งได้แสน กม. ยังไม่เสียได้ตรงนี้ทำได้ แต่ก็มีบางท่านบอก Valtek ซ่อมได้ วิ่งไปเป็นแสนได้เหมือนกันแต่ต้องมีการคาริเบทตามระยะ และชุดซ่อมมีขายราคาไม่แพง ตรงงนี้ถ้าเจ้าของรถทำเองได้ ก็ประหยัดไปเยอะแต่ถ้าทำไม่ได้ ให้อู่แก๊สทำ ค่าของไม่เท่าไหร่ ค่าคนทำนี่ซิ..!! จะคิดกันเท่าไหร่ ราคาและความคุ้มค่า Hana ไม่ดัุมกว่าเหรอครับ ไม่ต้องคาริเบท ไม่ต้องซ่อม เสียเปลี่ยนเป็นหัวๆ ไปตามที่พัง และถ้าซื้อกับ Hana ของคุณปีเตอร์ โดยตรง ราคาต่อหัว บอกได้เลยว่าหลักร้อยเท่านั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผมจูนสูตรน้า newguy ควรปรับตรงไหนเพิ่มเติมดีครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 05:31:19 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 05:31:19 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|